เอาจริงๆแล้วช้านชอบเพลงอีเซลนะ คือชอบตั้งแต่ตอนนางยังอยู่กับวงของนางหล่ะ 55555 (ไม่ได้เกี่ยวด้วยว่าเพราะนางเป็นติ่งอีหอกด้วย) ถึงจะเกลียดความหน้าลาวของอีนี่ก็เหอะ แค่คือไตเติ้ลแทร็คหลายๆเพลงก่อนของอีเหี้ยนี่(หรือหลายๆเพลงในปัจจุบันแล้วก็ตาม)ที่แม้ใครต่อใครจะlabelizingหราว่าเป็นเพลงขี้หีสัตว์นรกชิงหมาเกิดถึงจะสามารถฟังได้ แต่พอได้ฟังจริงๆมันมีความน่าติดหูอย่างน่าประหลาดแบบสามารถรีพีทซ้ำได้ทั้งวันอ่ะ (เหมือนอีฮาวาน่าอ่ะ ที่เพลงส้นตีนมาก ไม่มีเหี้ยอะไรเลย ทั้งภาคดนตรีทั้งเนื้อหา อีตัวนักร้องเองก็ร้องเพลงเหมือนคนพิการลิ้นไก่สั้น แต่ดันเสือกเอาอยู่มาก ฟังจะเกินพันรอบได้แล้วมั้ง) ส่วนตัวสิ่งที่เห็นได้ชัดเลยว่าาทำไมเพลงอีเซลถึงน่าฟังกว่าเมื่อก่อนคือเสียงมันอ่ะ คือฟังแล้วไม่ได้รู้สึกว่าฟังเสียงหมาเยี่ยวใส่สังกะสีเหมือนเมื่อก่อน พอเสียงโอเคขึ้น แม้เพลงจะไม่ได้ดีเด่อะไรมากนักแต่มันก็ดูดีขึ้นตามไปด้วย
ส่วนอีเดมีนี่คือคำนิยามของคำว่าเพลงลาวมากกกก ฮิตแทร็คอีนี่ลาวเกือบทุกเพลง เหมือนกับเพลงอีแคระที่แม่งโครตเสร่อ เพศสภาพคนไหนเป็นชายแต่เสือกฟังเพลงอีช้างเย็ดนี่ได้คือสำเนียกได้เลยว่าเป็นกะเทยแน่นอน
อีทรอยไม่เคยฟังอ่ะค่ะ เห็นหน้าก็กดฟังไม่ลงหล่ะ อุบาทว์ ส่วนอีชอนเด็กขายน้ำกับอีชาลีหน้าฝรั่งที่ราบสูงนี่กลับไปอ่านนิยามที่ด่าเพลงของอีเดมี่กับอีแคระเลยค่ะ เพลงสำหรับพวกตลาดล่างตามตรอกสลัมที่ไม่ยังไม่สำเนียกว่าตัวเองเป็นพวกตลาดล่างนั้นเอง
เอาจริงๆในบรรดาพอพไอคอนยุคใหม่นี่ นอกจากอีเทย์กับบีเบอร์อุปป้าที่พอจะยกระดับงานเพลงจนเป็นหน้าเป็นตาแก่วงการเพลงพอพเมนสตรีมได้ อีที่เหลือคือห่างไกลมากกกกกก อีเทย์2อัลบั้มคือพรูฟแล้วว่านางเป็นของจริง โชว์ให้กึ๋นว่าทำงานแมสแต่ดีได้เป็นยังไง ส่วนบีเบอร์อุปป้าคือยกระดับงานตัวเองขึ้นทุกอัลบั้ม จากบีลีฟที่ค่อนข้างเซอร์ไพรซ์แล้ว มาเพอร์โพสนี่ติ๊กถูกทุกข้อเลย แต่เห็นเดสปาซิโต้นี่คือกลัวใจมาก เพราะเทียบกับอีเทย์แล้วนางมีจุดยืนของตัวเองมากกว่า คือเพลงแมสจริงแต่อิทธิพลจากกระแสหลักไม่ได้มีผลกับงานนางมากขนาดนั้น ในขณะที่เพลงบีเบอร์อุปนี่เพลงเปลี่ยนไปตามยุคจริงๆ แล้วตอนนี้เพลงอีพวกลาวเม็กซิกันลาติโน่แรงมากกกกก ถ้าอัลบั้มหน้ามาแนวนี่จริงก็อาจขอบายค่ะ
_________________