˹���á Forward Magazine

ตอบ

ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4  ถัดไป
แนสทิน่ารีวิวมาช่า Let's Have Fun...Tonight (ดิว่า#8)
ผู้ตั้ง ข้อความ
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ แนสทิน่ารีวิวมาช่า Let's Have Fun...Tonight (ดิว่า#8) 


มาช่า วัฒนพานิช : Let's Have Fun...Tonight : 2/5

เมื่อพูดถึงมาช่า

คงไม่มีอะไรนอกจากจะต้องยอมรับว่าพี่ช่าเธอเคยหนึ่งในไอดอลประจำดวงใจของเดี๊ยนสมัยยังเด็ก เดี๊ยนโตมากับเพลงของเธอฟังเพลงของเธอมาตั้งแต่อายุ4ขวบและเคยนำเพลง "เจ้ากางเขน" ของเธอขึ้นไปใช้ประกวดร้องเพลงสมัยอนุบาลชนะเลิศมาแล้วด้วย ถึงแม้ว่าทุกวันนี้เดี๊ยนจะไม่ได้เป็นแฟนเพลงที่เหนียวแน่นของเธออีกต่อไปแต่อย่างไรก็ตามก็ไม่เคยปฏิเสธว่าเคยผูกพันกับงานเพลงของเธอ - -ผู้เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจทางดนตรี - - มากมายขนาดไหน รีวิวนี้เป็นรีเควสของหญิงต้อมและนังมาเชาวน์เพื่อนสาวที่คณะถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการรีวิวอัลบั้มเพลงไทยเป็นครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งเดียว


รูปแบบเพลง

Let's Have Fun...Tonight เป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สิบในชีวิตการเป็นนักร้องของมาช่า (ไม่นับอัลบั้มพิเศษนอกรอบอื่นๆอย่างเซเว่น,The Special Four,ลงเอย ฯลฯ) และครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ16ปีที่มาช่าได้ขึ้นแท่นเป็นโปรดิวซ์เซอร์หลักควบคุมการทำงานในอัลบั้มทุกกระบวนการด้วยตนเอง (ต๊ายยย!ไม่น่าเชื่อแหะ) มาที่ภาคดนตรีหากคุณตัดสินจากหน้าปกหรือบุ๊คเล็ทส์แล้วล่ะก็คงจะตั้งความหวังไว้เริ่ดหรูทึกทักเอาว่างานนี้คุณพี่ช่าของเราต้องมาเปรี้ยวทำแดนซ์กระจายแรงๆพร้อมหอบสารพัดกลิ่นอายเต้นรำเริ่ดๆทั้งคาบาเร่ต์ เฮาส์ ดิสโก้รวมถึงกลิ่นอายแบบเรโทรแดนซ์ยุค70ชัวร์ ซึ่งคุณเข้าใจผิดและจะทำให้คุณผิดหวังมากๆเนื่องจากเพลงแดนซ์แรงๆดังกล่าวมีอยู่เพลงเดียวเท่านั้นแหละ อันที่จริงภาพรวมของอัลบั้มนี้ก็นำเสนอในรูปแบบวาไรตีย์พ็อพที่เราพบเห็นหาซื้อได้จากศิลปินแกรมมี่ทั่วไปในยุคนี้ตั้งแต่ระดับ ไอซ์ ศรัณยู,กอล์ฟ-ไมค์ ไปถึงระดับดิว่าแนวหน้าอย่างใหม่ เจริญปุระ,คริสทิน่า อากีลาร์ยันเบิร์ด ธงไชยนั่นแหละค่ะ โดยตัวเพลงในอัลบั้มนี้มาช่าเน้นการลดวัยไปทำเพลงพ็อพใสๆจังหวะสนุกๆซาวนด์สังเคราะห์วิ่งกันเกลื่อน (ซึ่งเกินวัยคุณพี่ไปเยอะนะคะดนตรีแบบนี้) นอกจากนี้ก็แซมด้วยอิทธิพลของความเป็นอาร์แอนด์บี พ็อพที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นตั้งแต่งานชุดIn Love บัลลาดเพราะๆหวานๆซึ้งๆที่หายไปไหนไม่ได้แน่ๆไปจนถึงย้อนกลับสู่รากฐานทางดนตรีไปทำบัลลาดพ็อพร็อคโดยใช้กรรมวิธีการนำเสนอแบบที่เราเคยฟังกันใน Room No. 3 เรียกว่ากะจะรักษาทั้งฐานแฟนเก่าที่แข็งมากๆอยู่แล้วและก็กะจะกวาดฐานแฟนเพลงวัยรุ่นใหม่ๆแข่งกับศิลปินรุ่นลูกด้วยภาพรวมเลยออกมาค่อนข้างยุ่งเหยิงอย่างที่เห็น โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นงานที่ขาดความลงตัวมากที่สุดแล้วในชีวิตมาช่า อย่างไรก็ตามก็ต้องเข้าใจเธอหน่อยนะคะยุคที่เด็กวัยรุ่นส่วนใหญ่ฟังเพลงไทยสากลแบบเน้นใสเน้นกลวงเข้าว่า ยุคที่กะเทยหัวโปก กะเทยสะก๊อยและเกย์สาวเบ่งบานกันถึงขีดสุกขนาดนี้ ถ้าจะต่ออายุมันก็ต้องงัดไม้นี้เข้าสู้นั่นแหละค่ะ

จุดด้อย

เอาล่ะค่ะ ก่อนอื่นเดี๊ยนคงต้องขอเริ่มต้นที่จุดด้อยที่สุดสำหรับการรีวิวอัลบั้มครั้งนี้นั่นคือ "ตัวเดี๊ยนเอง" ทั้งนี้เนื่องจากการที่เดียนได้เลิกฟังเพลงไทยมาเป็นการถาวรร่วมเจ็ดแปดปีเข้าให้แล้ว ซึ่งสำหรับเดี๊ยนการจมอยู่กับเพลงสากลนานขนาดนี้มันได้หล่อหลอมมุมมองและทัศนคติของเดี๊ยนใหม่โดยสิ้นเชิง ให้กลายเป็นคนที่มองอะไรกว้างขึ้นลึกขึ้นและที่สำคัญมาตรฐานในการตัดสินบางสิ่งสูงขึ้น ซึ่งการตัดสินที่กล่าวมามันเกินกว่าเจตนาที่ศิลปินไทยส่วนใหญ่ต้องการจะสื่อลงไปในงานเพลงของเขาหรือเธอเหล่านั้นพูดง่ายๆคือเรามองอะไรที่ลึกเกินไปคาดหวังอะไรที่สูงเกินไปจนลืมตระหนักว่า "วงการเพลงไทยมันก็แค่นี้แหละ" ดังนั้นถ้าแฟนเพลงคุณพี่ช่าคนใดมาอ่านตรงไหนแล้วเกิดไม่พอใจรับไม่ได้หรือแรงเกินไปต้องกราบขออภัยไว้ล่วงหน้า ณ ที่นี้เลยค่ะ แล้วไม่ต้องมาก่นด่าจิกสาปแช่งเดี๊ยนกันล่ะ


มาที่เรื่องของตัวเพลงอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าส่วนตัวเห็นว่าเป็นอัลบั้มที่ "ขาดความลงตัวที่สุดแล้ว" ของมาช่า บอกตามตรงว่าตอนที่ฟังจบครั้งแรกแล้วรู้สึกว่า "ตายแล้วทำไมเพลงคุณพี่ช่าถึงได้ เอ่อ แย่ได้อย่างน่าตกใจขนาดนี้" มันเริ่มมาตั้งแต่ภาพรวมของอัลบั้มที่ขาดเอกภาพและไร้ทิศทางสุดๆเหมือนกับแต่งเพลงอะไรได้ก็ร้องๆๆๆๆๆยัดๆๆๆๆลงแผ่นขายโดยไม่ได้สนใจที่จะมอบความประติดประต่อทางอารมณ์แก่ผู้ฟัง ยิ่งไปกว่านั้นภาคเนื้อหาส่วนใหญ่ออกมาอ่อนยวบยาบเข้าขั้นไร้สาระและหาความเป็นตัวมาช่าเจอได้น้อยมากๆทุกองค์ประกอบ แต่เมื่อให้เวลาในการฟังอัลบั้มนี้มากขึ้นความเปิดใจก็เริ่มตามมามากขึ้นเนื่องจากพิจารณาในแง่ความแปลกใหม่แล้วก็ถือว่ามาช่าสามารถฉีกตัวเองออกจากสารบบการนำเสนอแบบเดิมๆได้มากมายอยู่รวมถึงความเพราะติดหูมันก็ตามติดมาเรื่อยๆ ฟังไปฟังมาก็รู้สึกประมาณ อุ๊ย!เพลงนี้ก็เพราะเนอะ เออ!เพลงนี้ก็ใช้ได้นี่น่า แอร๊ยยย!ทำไมตอนแรกฉันถึงไม่ชอบเพลงนี้ได้นะ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่ต้องใช้กาลเวลาพิสูจน์สำหรับเดี๊ยนโดยแท้ แม้ว่าเอาจริงๆแล้วจนถึงตอนพิมพ์อยู่จะเห็นว่ามันมีดีอยู่แค่3-4เพลงก็เถอะ ยังไงก็ตามมาช่าก็ได้ผ่านจุดมาสเตอร์พีซมาแล้วในอัลบั้ม Fine Day บางทีการที่เราไปคาดคั้นความสมบูรณืแบบจากเธอโดยเอาสิ่งที่สูงที่สุดดีที่สุดเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินก็คงไม่ยุติธรรมกับพี่ช่านักเนื่องจากศิลปินระดับโลกก็มีน้อยคนที่จะทำผลงานเหนือมาสเตอร์พีซชิ้นเก่าของตัวเองได้ สุดท้ายบางทีการนั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์เต็มตัวเป็นครั้งแรกเราๆก้คงต้องให้เวลาเธอในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆมากกว่านี้ จับทิศทางที่ตัวเองต้องการและนำเสนออกมาอีกครั้งเมื่อทุกสิ่งอย่างมันลงตัวแล้ว และเมื่อถึงตอนนั้นถ้าอัลบั้มคุณพี่ยังเหลวอีกเราๆค่อยมาด่ากันก็จะยังยุติธรรมสำหรับทุกฝ่ายมากกว่า

ประการสุดท้ายที่ขัดใจที่สุดคือเรื่องการตลาดของอัลบั้มนี้ซึ่งถือว่าฉาบฉวยอย่างน่าเกลียด แต่ก่อนจะด่าก็ขอชมคุณพี่มาช่ากับทางค่ายก่อนนะคะว่าฉลาดมากในเรื่องของการปรุงแต่งภาพลักษณ์ การนำเสนอคอนเซ็ปท์ต่างๆรวมถึงอีเพลงรักยังไม่ต้องการนั่นด้วย แยบยลมากจนเดี๊ยนขอคำนับ คือมันสามารถทำให้บรรดาขาจรทั้งหลายรวมถึงผู้ซื้อท่านอื่นๆเข้ามาติดหลุมพรางซื้อเพราะชอบเพลงนี้เพลงเดียว ซื้อเพราะถูกหลอกโดยภาพลักษณ์แต่เมื่อกลับมานั่งพิจารณาเนื้อในแล้วจะพบว่าสิ่งที่เราเห็นจากเปลือกนอกกับตัวงานมันคนละเรื่องกันเลยทีเดียวเรียกได้ว่านำแผนการตลาดแบบต้มผู้บริโภคซึ่งมีให้เห็นอย่างแพรวพราวในอุตสาหกรรมบันเทิงเอามาใช้อย่างเกิดประสิทิภาพสูงสุดโดยแท้ จริงๆแล้วไอ้กลยุทธการฉาบเปลือกนอกที่แข็งแกร่งแต่เนื้อในกลวงนั้นไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่น่ามหัศจรรย์ใดๆในอุตสาหกรรมเพลงไทยสากล จะด่ามาช่าคนเดียวก็ไม่ถูกเพราะความฟอนเฟะนี้ก็มีให้เห็นกันเกลื่อนจากศิลปินทุกระดับนักร้องอีกค่อนประเทศก็ทำใหม่ก็ทำ ทาทาก็ทำ เบิร์ด ธงไชยก็ทำแต่ตอนนี้เมื่อมีโอกาสรีวิวคุณพี่มาช่า วัฒนพานิชแล้วก็ขอถือโอกาสด่าคุณพี่มาช่าให้เป็นตัวแทนรับโดยทั่วกันเลยนะคะ โดยเฉพาะไอ้/อีที่ชั่วโมงบินสูงระดับแนวหน้าแล้วยังมาหากินกันง่ายๆแบบนี้ไม่อายกันบ้างเหรอไงคะเข้าใจค่ะว่าการตลาด ภาพลักษณ์มันสัมพันธ์ต่อความอยู่รอดแต่ไม่คิดจะกลับไปขายคุณภาพกลับไปขายปัญญาแบบที่เคยสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่วงการสร้างความภูมิใจแก่ผู้ฟังแบบก่อนๆเลยเหรอคะรู้นะคะว่าทำกันได้แต่ไม่ทำกัน แต่อย่างไรก็ตามผลสรุปก็คือผู้บริโภคที่เป็นคนธรรมดาอย่างเราๆที่โง่หลงไปซื้อเพราะภาพลักษณ์มิสอัลคาซ่าร์ (ในกรณีพี่ช่า) แล้วเอามาฟูมฟายเสียค่าโง่ที่หลังนั่นแหละผิด เสือกโง่กันเองนี่คะ หาใช่ศิลปินผู้วิเศษวิโสตัวเลี่ยมทองไม่

ป.ล. ถึงตรงนี้เดี๊ยนรู้แล้วล่ะค่ะว่าจะต้องสร้างความเคืองให้แก่สาวกเดนตายหลายๆท่านที่เข้ามาอ่าน เดี๊ยนไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ศิลปินอันเป็นที่รักของพวกเธอนะคะเพียงแค่อยากจะฉายมุมมองส่วนตนให้รู้กันไว้ ถ้าอยากจะด่าเดี๊ยนก็เชิญตามสบายค่ะแต่ขอนะคะอย่ามาพ่นมุขเสร่อๆประมาณ "หล่อน อีแนสไปว่าเขาแล้วทำได้อย่างเขาป่าวล่ะ" อู้ยยย คุณขาไม่มีปัญญาทำได้หรอกค่ะ มากสุดก็มีแค่ปัญญาที่จะซื้อมาวิพากษ์วิจารณ์ออกความเห็นด่าตามประสาผู้บริโภคที่มีปัญญาเสียเงินซื้อแล้วไม่สบอารมณ์น่ะค่ะ ดังนั้นมุขนี้ไม่เจริญนะคะตั้งสติก่อนที่จะสตาร์ทด้วยนะยะขอเตือน หรือไม่งั้นก็ไปขอทุนพวกบรรดาศิลปินที่หล่อนๆเคารพบูชามาให้เดี๊ยนทำอัลบั้มนะคะจะได้ทำให้เห็นว่าเพลงที่มันออกมาดีน่ะเขาทำกันยังไงเป็นการสอนพวกมืออาชีพไปด้วยในตัวนะคะ หึหึหึ

แทร็คเด็ด

รักยังไม่ต้องการ (3.5/5) ซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มซึ่งเปรียบเสมือนไทเทิ่ลแทร็คที่นำเสนอคอนเซ็ปท์ที่มาช่าต้องการจะสื้อผ่านทางหน้าปกอัลบั้มและบุ๊คเลทส์ (ซึ่งไปกันคนละทิศละทางกับตัวเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม) ตัวเพลงเป็นพ๋อพเต้นรำที่ผสมผสานไปด้วยกลิ่นอายฟังค์กีย์แดนซ์เฮาส์ บีทไลท์เทคโนจางๆ เรโทร ลูกเล่นการนำเสนอแบบคาบาเร่ต์ที่ให้อารมณ์ดิสโก้ยุค70ควบคุมทิศทางตัวเพลงโดยรวมทั้งหมด เริ่ด! ส่วนตัวฟังแล้วรู้สึกถึงอิทธิพลตั้งแต่ศิลปินดิสโก้หญิงผิอวดำยุค70หลายๆนาง รูพอล โชว์กะเทยที่อัลคาซ่าร์ สีลม ไปยันหลายๆเพลงของคุณเจ๊ไคย์ลีย์ มิโน้กที่วิ่งดาหน้าเข้ามาหลอกหลอนกันเพลงนี้สนุกสนานเลยทีเดียว แม้ว่าฟังไปฟังมาจะเหมือนเป็นการจับเอาซิงเกิ้ลเปิดตัวจากอัลบั้มที่แล้วมายำใหม่แต่อย่างไรก็ตามเดี๊ยนขอยอมรับค่ะว่ารู้สึกประทับใจในแง่ของควมแปลกใหม่ซึ่งถือว่ามาช่าสามารถฉีกตัวเองออกจากการนำเสนอรูปแบบเดิมๆได้อย่างหมดจด เก๋มากๆส่วนตัวเห็นว่าสมบูรณ์แบบสุดในอัลบั้มแล้วค่ะ เสียดายนะคะที่ทำเพลงดีๆแบบนี้ออกมาแค่เพลงเดียว

ผู้ชายห่วยๆ (3/5) เพลงช้าซิงเกิ้ลที่สอง ก่อนหน้าที่จะได้ฟังเพลงนี้เดี๊ยนได้ยินเพื่อนๆหลายนางนายต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การใช้เสียงของคุณพี่อย่างเผ็ดร้อนเลยพาลทำให้เกิดอคติก่อนลงสนามอยู่มากโข ขอสารภาพค่ะว่าตอนฟังครั้งแรกรู้สึกเกลียดมากๆตั้งแต่ดนตรี เสียงร้อง สรรพสำเนียง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนถูกนำเสนออกมาได้อาร์เอสสุดๆ ชนิดที่น่าจะโยนไปให้อีลิเดียหรืออีเบเบ้อะไรนั่นร้องมากกว่า แต่พอเข้าท่อนคอรัสเท่านั้นแหละความรู้สึกถูกเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเนื่องจากเริ่มจับทางพี่ช่าได้ว่าใช้วิธีการนำเสนอแบบเดียวกับที่เคยทำในอัลบั้ม Room No. 3 ทั้งในเรื่องของน้ำเสียง การสื่อสารทั้งภาคเนื้อหาและภาคอารมณ์ สรรพสำเนียงการร้องอาจจะต่างกันตรงกรรมวิธีการบันทึกเสียงที่เดี๊ยนคิดว่าอัลบั้มสามของคุณพี่นั้นเป็นในรูปแบบอนาล็อคแล้วใช้การบันทึกเสียงแบบค่อนข้างสดกว่านี้มาก พอจนความเข้าใจตรงกันเท่านั้นล่ะเดี๊ยนชอบเพลงนี้เลยเนื่องจากมันนำเสนอโดยย้อนกลับไปหารากฐานทางดนตรีของเธอให้เราเห็นทั้งความสละสลวยของการเรียบเรียงภาคเนื้อหาที่ที่หาฟังได้ยากแล้วในเพลงไทยยุคนี้ คุณพี่ช่านี่แบ็คทูเบสิคกว่าอีติ๊อีกนะคะ

ป.ล.ต้องขอบคุณพี่ช่ามากๆด้วยค่ะเพราะในที่สุดเดี๊ยนก็มีเพลงเริ่ดๆเอาไว้เปิดไล่แห่พวกบรรดาแฟนเก่าที่ขยันมาตามตื้อจะขอคืนดี ด้วยเหตุผลที่เลี่ยนๆ น่ารำคาญและเห็นแก่ตัว ชนิดที่เอาให้หน้าหงายไปเลยทีเดียว


ต่อไปเป็นแทร็คที่เดี๊ยนรู้สึกชอบเป็นพิเศษแล้วคิดว่าดีพอที่จะหยิบยกมากล่าวถึงในรีวิวนี้นะคะ เริ่มที่ โรคภูมิแพ้ (2/5) พ็อพน่ารักๆจังหวะสนุกๆฟังแล้วนึกถึงเพลงพ็อพช่วงยุค90 แม้ว่าจะเกินวัยคุณพี่ไปมากอยู่แต่อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาเรื่ององค์ประกอบหลายๆด้านแล้วคิดว่าเด็กวัยรุ่นไทยสมัยนี้น่าจะชอบกันได้ไม่ยากรวมถึงแฟนๆพี่ช่าเองที่ชอบเพลงอารมณ์หวานๆแบบตอนรีเอ็นทรีนี่ก็น่าจะเปิดรับเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงโปรดได้อย่างไม่ขัดเขิน แต่สำหรับเดี๊ยนรู้สึกขัดเขินแทนสรรพสำเนียงการร้องของคุณพี่มากๆค่ะ "จาย มัน เยย โต้ง แป๊ เตอ" นี่ถ้าเดี๊ยนไม่เปิดเนื้อร้องอ่านตามนี่ก็คงทึกทักเอาว่าคุณพี่ค้นพบและบุกเบิกเอาภาษาโลกที่ห้ามาร้องเลยทีเดียว ไม่เอานะคะคุณพี่อะไรที่คุณพี่เคยทำได้ดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องทิ้งมันไปเพื่อเอาใจเด็กๆยุคใหม่หรอกค่ะ เช่น การร้องเพลงชัดถ้อยชัดคำที่ก่อนหน้านี้คุณพี่เคยทำได้ดีกว่านักร้องที่เป็นคนไทยแท้ๆบางคนเสียอีก รวมถึงไม่ต้องทำเป็นเก๋โก้แทรกเนื้อร้องภาษาอังกฤษลงบนในตัวเพลงด้วยนะคะ ความบัดซบทางภาษาเหล่านี้ให้พวกศิลปินรุ่นลูกอย่างอีลิเดีย,โฟร์-มด,กอล์ฟ-ไมค์,อีเฟย์ฟางแก้ว,อีเบเบ้กับคณะBUZZ MUSICของหล่อน ฯลฯ ให้มันสืบสานกันต่อไปเป็นวงจรอุบาทว์กันอยู่แค่นี้เถิด ขอเตือนก่อนที่คุณพี่จะไม่รอดเหมือนป้าติ๊นา อากีลาร์ ดิว่าฟันจอบเพื่อนร่วมรุ่นนะคะ ต่อด้วย ฝันกลางคืน(3.5/5) อาร์แอนด์บี พ็อพหวานๆลอยๆที่เมโลดี้และท่อนคอรัสติดหูชะงัดรวมถึงจังหวะจะโคนที่มีความร่วมสมัยค่อนข้างสูงที่สำคัญเพลงแบบนี้แหละที่เป็นมาช่า ส่วนตัวเห็นว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่ดีที่สุดและเพราะที่สุดของอัลบั้มเสียอย่างเดียวตรงเสียงแร็พอันจืดชืดของหนุ่มตี๋กิ๊กล่าสุดเจ๊นั่นแหละค่ะ เก็บมันไว้เป็นดีเจอย่างวเดิมและอย่างเดียวดีกว่านะคะ ปิดท้ายด้วย เหตุสุดวิสัย (3/5) อีกหนึ่งอาร์แอนด์บีที่ลูกเล่นการนำเสนอคล้ายกับอาร์แอนด์บีของลิเดีย เพียงแต่ชั้นเชิง ภาพรวมและหีบห่อสูงกว่ามากๆ เข้มข้นกว่าทั้งภาคดนตรี เสียงร้องและการนำเสนอ


สรุป

บ่ยครั้งที่เดี๊ยนได้ยินว่า "ในบรรดาดิว่ารุ่นเดียวกัน มาช่า คือคนที่ด้อยที่สุดในหมู่คณะ" ถ้าเป็นในเรื่องเสียงร้องและการแสดงสดเดี๊ยนคิดว่าจริง แต่ถ้าจะเหมาว่าเธอเป็นคนที่ด้อยที่สุดทุกๆเรื่อง เดี๊ยนไม่เชื่อ เพราะเมื่อพิจารณาคุณสมบัติหลายๆด้านของเธอแล้วจะเห็นได้ว่าเธอมีหลายสิ่งอย่างที่ดิว่าที่เหนือกว่าเธอนั้นไม่มี สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ "พัฒนาการ" ซึ่งในที่นี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เรื่องของเสียงร้องหรือการแสดงสดแต่เป็นพัมฯาการรอบด้านที่มาช่าแสดงให้เห็นตลอด16ปีที่เธอทำหน้าที่เป็นศิลปินมา เธอไม่เคยยืนอยู่กับที่ เธอไปข้างหน้าตลอด เธอคือหนึ่งในผู้ที่โดนครหามากที่สุดเคยอยู่ท้ายสุดในตอนแรกเริ่มแต่ทุกวันนี้เธอกลับฝ่าฟันและมายืนอยู่แถวหน้าสุดเช่นเดียวกับดิว่าท่านอื่นๆ ในขณะที่ตอนนี้เป็นช่วงขาลงของดิว่าหลายๆท่านแต่ส่วนตัวเดี๊ยนเห็นว่ายังไม่ใช่สำหรับมาช่าอย่างแน่นอนเชื่อสิว่าเธอจะยังไม่หมดยุค เธอจะยังขายได้และเธอจะยังอยู่รอดในแวดวงบันเทิงทั้งการเป็นศิลปิน ดาราและนางแบบแถวหน้าอีกนาน แม้ว่าอัลบั้มนี้จะไม่ใช่บทพิสูจน์ที่ดีนักแต่ความพิเศษที่เดี๊ยนสัมผัสจากตัวผู้หญิงคนนี้ต่างหากที่มันเป็นตัวยืนยันและมันยังไม่เคยหายไปไหน มาถึงตอนนี้คงต้องคิดกันใหม่แล้วล่ะว่า "มาช่าร้องสดแย่สุดแต่ศักยภาพไม่ด้อยกว่าใครหน้าไหนแน่นอน" หรือใครจะเถียง




แก้ไขล่าสุดโดย Da Nastina เมื่อ Wed Nov 14, 2007 6:36 pm, ทั้งหมด 3 ครั้ง

_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
อะไรเจ๊

ทำไม จาก 2.5 เป็น 2 ได้ล่ะ

อิอิอิ

.......................................................

หลังจากสาปส่งผ่าน Message ตั้งแต่ก่อนสอบ Final ลุงก็ว่า แนสน่าจะลองฟังอีกซะ

หลายๆเที่ยว อย่างน้อยอีก สองสามเที่ยวก็ได้ เพราะปัญหาของอัลบั้มที่จะวิจารณ์แล้ว มันห่วย ก็เพราะ มันห่วยไง ยิ่งฟังแล้วยิ่งบิดหน้าหนี ลุงก็ไม่ไหวอ่ะ ฟัง เจ๊มิก กระทู้ข้างล่างจะหลับเอา

แต่ตอนนี้ คอมที่มีไฟล์อัลบั้มข้างล่าง อยู่บ้านแหละ ตอนนี้ อยู่หอล่ะ อิอิ รอดตัวไป เพราะง่วงมาก

แต่ดูจากวิจารณ์แล้ว รู้ตัวเองเลยน่ะ อิอิ ข่างเถอะ เดี๋ยวรายละเอียดมาต่อ หลังจากที่เขียนจบดี
กว่า Keep Going On จ๊ะ อิอิ


ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
พิม (ลุงนีล) พิมพ์ว่า:
อะไรเจ๊

ทำไม จาก 2.5 เป็น 2 ได้ล่ะ

อิอิอิ

.......................................................

หลังจากสาปส่งผ่าน Message ตั้งแต่ก่อนสอบ Final ลุงก็ว่า แนสน่าจะลองฟังอีกซะ

หลายๆเที่ยว อย่างน้อยอีก สองสามเที่ยวก็ได้ เพราะปัญหาของอัลบั้มที่จะวิจารณ์แล้ว มันห่วย ก็เพราะ มันห่วยไง ยิ่งฟังแล้วยิ่งบิดหน้าหนี ลุงก็ไม่ไหวอ่ะ ฟัง เจ๊มิก กระทู้ข้างล่างจะหลับเอา

แต่ตอนนี้ คอมที่มีไฟล์อัลบั้มข้างล่าง อยู่บ้านแหละ ตอนนี้ อยู่หอล่ะ อิอิ รอดตัวไป เพราะง่วงมาก

แต่ดูจากวิจารณ์แล้ว รู้ตัวเองเลยน่ะ อิอิ ข่างเถอะ เดี๋ยวรายละเอียดมาต่อ หลังจากที่เขียนจบดี
กว่า Keep Going On จ๊ะ อิอิ


หึหึหึ ลุงขาก็เพราะว่าฟังไปฟังมาเพลงมันติดหูก็มีอยุ่นะแต่ภาพรวมมันห่วยจริงๆเกินที่จะรับเลยทีเดียว ไม่กดเหลือ1.5ก็ดีเท่าไรแล้ว โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆ เขียนไปก็ร้ตัวไปค่ะลุงว่างานนี้โดนด่าแน่อีแนสเลยเขียนออกตัวไปก่อนเลย ที่เหลือพวกแม่งจะด่าอะไรก็ด่าไปเถอะ หึหึหึ แคร์คนอ่านค่ะไม่แคร์คนด่า

ป.ล. มิเชล แบรนซ์เพราะนะ



_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
แนสฟัง เลโอน่า เลวิสยัง

เจ้โหลดมาแล้วยังไม่ได้ฟังเลย เค้าว่าอินี่เสียงอลังการ ลูกเล่นใช้ได้อยู่ น่าสนนะ

ปล. อัลบั้มนี้โหลดมาแล้วแต่ยังไม่ได้ฟังเลย ไม่รู้ลบไปหรือยัง เด๋วไปโหลดมาฟังอีกรอบก็ได้

สวยเลือกได้ Happy



_________________
Kylie Thailand Fansite
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
Da Nastina พิมพ์ว่า:
พิม (ลุงนีล) พิมพ์ว่า:
อะไรเจ๊

ทำไม จาก 2.5 เป็น 2 ได้ล่ะ

อิอิอิ

.......................................................

หลังจากสาปส่งผ่าน Message ตั้งแต่ก่อนสอบ Final ลุงก็ว่า แนสน่าจะลองฟังอีกซะ

หลายๆเที่ยว อย่างน้อยอีก สองสามเที่ยวก็ได้ เพราะปัญหาของอัลบั้มที่จะวิจารณ์แล้ว มันห่วย ก็เพราะ มันห่วยไง ยิ่งฟังแล้วยิ่งบิดหน้าหนี ลุงก็ไม่ไหวอ่ะ ฟัง เจ๊มิก กระทู้ข้างล่างจะหลับเอา

แต่ตอนนี้ คอมที่มีไฟล์อัลบั้มข้างล่าง อยู่บ้านแหละ ตอนนี้ อยู่หอล่ะ อิอิ รอดตัวไป เพราะง่วงมาก

แต่ดูจากวิจารณ์แล้ว รู้ตัวเองเลยน่ะ อิอิ ข่างเถอะ เดี๋ยวรายละเอียดมาต่อ หลังจากที่เขียนจบดี
กว่า Keep Going On จ๊ะ อิอิ


หึหึหึ ลุงขาก็เพราะว่าฟังไปฟังมาเพลงมันติดหูก็มีอยุ่นะแต่ภาพรวมมันห่วยจริงๆเกินที่จะรับเลยทีเดียว ไม่กดเหลือ1.5ก็ดีเท่าไรแล้ว โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆ เขียนไปก็ร้ตัวไปค่ะลุงว่างานนี้โดนด่าแน่อีแนสเลยเขียนออกตัวไปก่อนเลย ที่เหลือพวกแม่งจะด่าอะไรก็ด่าไปเถอะ หึหึหึ แคร์คนอ่านค่ะไม่แคร์คนด่า

ป.ล. มิเชล แบรนซ์เพราะนะ


ง่ะ นึกว่า จะเขียนทั้งอัลบั้ม อิอิ

ว่าแต่ Blackout เป็นไงบ้างจ๊ะ อย่าลืมล่ะกัน ลุงไม่ได้เร่งน่ะ ( แต่ก็เร่งแล้ว อิอิ ) แต่ลุงว่า มาช่า กับ มิเชล ก็เขียนเล่นๆอ่ะ ประกาศเจตนารมณ์คนเขียนเต็มที่แบบนี้ ลุงก็รับได้แหละ อิอิ

ส่วนอัลบั้มนี้ โดยรวมก็อย่างที่เห็น แต่ MV ถ่ายใหม่ของ "ผู้ชายห่วยๆ" ก็ใกล้มาล่ะ

ดูซิ จะแป๊กไหม ??? อิอิ

ปล. มิเชล แบน น่าง่วงมาก แต่คิดว่า วันศุกร์นี้ก็คงจะเสร็จ อิอิ


ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
นาโอ พิมพ์ว่า:
แนสฟัง เลโอน่า เลวิสยัง

เจ้โหลดมาแล้วยังไม่ได้ฟังเลย เค้าว่าอินี่เสียงอลังการ ลูกเล่นใช้ได้อยู่ น่าสนนะ

ปล. อัลบั้มนี้โหลดมาแล้วแต่ยังไม่ได้ฟังเลย ไม่รู้ลบไปหรือยัง เด๋วไปโหลดมาฟังอีกรอบก็ได้

สวยเลือกได้ Happy


ยังไม่ได้ฟังเลยค่ะเจ๊ ตอนนี้ใครเป็นอะไรยังไงนี่เดี๊ยนไม่รู้เลยเพิ่งกลับจากจำศีลที่อยุธยามาตอนนี้ตกข่าวสุดๆ โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คิดถึงคุพี่มากๆๆๆๆค่ะ


_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
พิม (ลุงนีล) พิมพ์ว่า:
Da Nastina พิมพ์ว่า:
พิม (ลุงนีล) พิมพ์ว่า:
อะไรเจ๊

ทำไม จาก 2.5 เป็น 2 ได้ล่ะ

อิอิอิ

.......................................................

หลังจากสาปส่งผ่าน Message ตั้งแต่ก่อนสอบ Final ลุงก็ว่า แนสน่าจะลองฟังอีกซะ

หลายๆเที่ยว อย่างน้อยอีก สองสามเที่ยวก็ได้ เพราะปัญหาของอัลบั้มที่จะวิจารณ์แล้ว มันห่วย ก็เพราะ มันห่วยไง ยิ่งฟังแล้วยิ่งบิดหน้าหนี ลุงก็ไม่ไหวอ่ะ ฟัง เจ๊มิก กระทู้ข้างล่างจะหลับเอา

แต่ตอนนี้ คอมที่มีไฟล์อัลบั้มข้างล่าง อยู่บ้านแหละ ตอนนี้ อยู่หอล่ะ อิอิ รอดตัวไป เพราะง่วงมาก

แต่ดูจากวิจารณ์แล้ว รู้ตัวเองเลยน่ะ อิอิ ข่างเถอะ เดี๋ยวรายละเอียดมาต่อ หลังจากที่เขียนจบดี
กว่า Keep Going On จ๊ะ อิอิ


หึหึหึ ลุงขาก็เพราะว่าฟังไปฟังมาเพลงมันติดหูก็มีอยุ่นะแต่ภาพรวมมันห่วยจริงๆเกินที่จะรับเลยทีเดียว ไม่กดเหลือ1.5ก็ดีเท่าไรแล้ว โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆ เขียนไปก็ร้ตัวไปค่ะลุงว่างานนี้โดนด่าแน่อีแนสเลยเขียนออกตัวไปก่อนเลย ที่เหลือพวกแม่งจะด่าอะไรก็ด่าไปเถอะ หึหึหึ แคร์คนอ่านค่ะไม่แคร์คนด่า

ป.ล. มิเชล แบรนซ์เพราะนะ


ง่ะ นึกว่า จะเขียนทั้งอัลบั้ม อิอิ

ว่าแต่ Blackout เป็นไงบ้างจ๊ะ อย่าลืมล่ะกัน ลุงไม่ได้เร่งน่ะ ( แต่ก็เร่งแล้ว อิอิ ) แต่ลุงว่า มาช่า กับ มิเชล ก็เขียนเล่นๆอ่ะ ประกาศเจตนารมณ์คนเขียนเต็มที่แบบนี้ ลุงก็รับได้แหละ อิอิ

ส่วนอัลบั้มนี้ โดยรวมก็อย่างที่เห็น แต่ MV ถ่ายใหม่ของ "ผู้ชายห่วยๆ" ก็ใกล้มาล่ะ

ดูซิ จะแป๊กไหม ??? อิอิ

ปล. มิเชล แบน น่าง่วงมาก แต่คิดว่า วันศุกร์นี้ก็คงจะเสร็จ อิอิ


เขียนเสร็จแล้วย่ะ ทั้งอัลบั้มเลย เชิญอ่านแล้วเอามาจิกสับโขกได้ตามอัธยาศัย ส่วนรีวิวบริทนีย์ภายในวันศุกร์นี่แน่นอนค่ะ โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆ


_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
ชอบอัลบั้ม In love มากกว่า อัลบั้มนี้ มันเจาะเด็กเกินไป ++


_________________
I can make the bad guy good for a weekend.
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
ชอบนะ วิจารณ์อะ มันตรงๆดี ความคิดเห็นเหมือนเราเกือบซะทุกเรื่อง

วิจารณ์อย่างนี้ไม่มีใครว่าหรอก เพราะว่ามันคืนเรื่องจริง

อัลบั้ม เป็นอัลบั้มที่ 10 แต่ สำหรับเก้า มันเป็นอัลบั้มที่ห่วยอันดับที่ 1 เลยทีเดียว

เพราะว่าในความคิดของเก้า ตัวตนที่ช่าจริงๆแล้วมันไม่ใช่อย่างนี้

เพลงที่ทำให้คนฟังรักพี่ช่าคือเพลงเศร้า,เหงา

เพราะเก้าคิดว่าพี่ช่าเหมาะกับเพลงพวกนั้นมากกว่า

(ซึ่งเก้าว่าเจ้าตัวก็น่าจะรู้ดี)

แล้วใครที่ คิดว่าอัลบั้มนี้จะมีเพลงเพราะเพลงเหงาเพลงเศร้าให้ฟังอย่างอัลบั้ม fine day

คงต้องผิดหวังไปตามๆกัน

เพราะเก้าฟังอัลบั้มนี้ได้ไม่กี่เพลง ผิดหวังในตัวพี่ช่ามากก

แล้วที่บอกว่าเปิดรับชาวสีม่วง เก้าว่า เพลงเศร้าของพี่ช่านั่นแหละ ทำให้คนพวกนั้นรักเธอ

อัลบั้ม ได้ให้ คะแนนเต็ม 5 เอาไป 2 แล้วกัน

เพลงมันห่วย จะให้มาบอกว่าเพราะมันก็ไม่ได้ ไม่ได้เป็นคนชอบสตอ



_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว MSN Messenger
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:
ตอบ หน้า 1 จาก 4
ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4  ถัดไป
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
  


copyright : forwardmag.com - contact : forwardmag@yahoo.com, forwardmag@gmail.com