
หายหัวไปอยู่ซอกไหนมาซะนาน นังนักร้องสาวเสียงเมาที่ประดิษฐ์ลุคของต้นเองจนสามารถมีหน้ามีตาในวงการเพลงกับเขาได้ ด้วยการเดินสายเพลงอิเล็กทรอนิคส์แดนซ์ผสานกับเสียสังเคราะห์และสำเนียงการร้องที่ชวนมึนหัว ผับบาร์ปาตี้สุดฤทธิ์ หลังจากประสบความสำเร็จไปแบบไม่ค่อยเต็มอิ่มกับอัลบัมสัตว์เดียรัจฉานและมนุษย์กินคนผีบ้าไปแล้ว หางก็หายเข้าหลืบไปแบบไม่มีการปล่อยออะไรออกมาให้แฟนๆได้ระแคะระคายทั้งสิ้นจนหลายตนถึงกับเตรียมหาตำแหน่งหลุมศพนางใน google earth แล้ว
และแล้วในที่ สุดก้ได้ปรากฏตัวพร้อมแถลงการว่า "กูจะเปิดอัลบัมใหม่แล้วนะค้า เตรียมตัวให้ดีอีโดก" ชนิดไม่มีการปล่อยพรีซิงเกิ้ลให้ได้เตรียมใจกันแลย และแล้วซิงเกิ้ลเปิดตัวอย่าง die young ก็ประสบความสำเร็จสุดๆ ชนิดขึ้นไปได้ถึงอันดับสองของ HOT100 Billboard ชาร์ตเพลงฮิตที่พักหลังกลายเป็นถังขยะจากเพลงฮิปผ่อปเลวร้ายกะโหลกกะลาไปแล้ว ไม่นานจากนั้นนักนางก็ไม่ปล่อยโอกาศให้แฟนๆได้กัดนางด้วยคำว่า RIP Kesha อีก อัลบัม Warrior จึงถูกวางแผงและจำหน่ายทางโลกออนไลน์ให้หลายๆคนได้ฟังกัน และด้วยความที่เดี๋ยวนี้ Mediafire ไม่สามารถอุ้มอัลบัมเพลงสากลไว้ได้นานเดิน 1-2 ชั่วโมง ฉนั้นจะรอช้าอยู่ใย มาดูกันเลยค่ะ ว่าหลบไปทำเพลงมาตั้งนาน ครั้งนี้นางมีอะไรเก๋ๆมานำเสนอพวกเราบ้าง
ภาพรวม อัลบัมนี้มาในรูปแบบซาวน์ที่ลดความ"ปลอม"ลงไป โดยเน้นดนตรีที่ใช้คอมพิวเตอร์น้อยลงและกลายมาเป็นแนวเพลงที่ชัดเจนและเป็นตัวตนมากขึ้น โดยไม่เชิงกับตามกระแสออโจ้จูนดิสโก้เฮาส์แดนซ์เลวๆของคู่ดูโอเด้งไข่ขายควยคู่นึง หรือกลุ่มเอเชียรากหญ้าที่ปฏิญาณตนไว้ว่าชีวิตนี้กูจะไม่มีวันทำเพลงที่ไม่ใช่ดิสโก้แดนซ์เด็ดขาด สมัยนี้นัก และแน่นอนคราวนี้นางไม่ได้ยึดแค่ความเป็นป๊อปแดนซ์อย่างเดียว แต่อัลบัมนี้มีส่วนผสมของป๊อป ป๊อปร๊อค กลิ่นอายโพสก์ฟังค์ไปจนถึงพาวเวอร์ป๊อป เฮาส์ แทรนซ์ อะไรมากมาย ถือเป็นการเอาใจผู้คนที่ชอบเพลงคลับแดนซ์ดนตรีดิจิตัลและพวกที่รักความสะอาดสดใสของดนตรีได้ สองฝ่ายพร้อมกัน แต่กระนั้นนางก็ยังทำออกมาได้เป็นภาพลักษณ์ของตนไม่เพียงพอ และขาดการพัฒนากล้าลองสิ่งใหม่ๆแบบสุดโต่งอยู่ดี
จุดดี ชอบในความที่เพลงหลายๆเพลงในอัลบัมนี้ทำให้นางเข้าใกล้คำว่า "นักร้อง" มากกว่า "ตัวทำเสียงประกอบเพื่อโปรดิวเซอร์ที่ต้องการขายดนตรีเก๋ๆ" จุดนี้ที่โฟกัสกับการร้องมากยิ่งขึ้นและคงรูปแบบของเสียงไว้ไม่ให้กลายไปเป็นหุ่นยนต์ และการที่เพลงไม่ตามกระแสแดนซ์ในสมับนี้ที่เอะอะก็ทำฮุคหยิบหย่อนบีทต์ เล่นเมโลดี้ติ้งๆแล้บตบด้วยดิสโก้แดนซ์แสนอุบาทว์ที่ดูท่าทางนังพวกหัวทองทั้งหลายจะถูกใจกับเพลงพวกนี้เหลือเกิน แต่เมินเสียเถอะย่ะ เพราะวันนี้คีช่าเอาเพลงที่คู่ควรกับหูพวกหล่อนมาขึ้นมาเสิร์ฟถึงที่แล้ว ฉนั้นลืมๆเพลงแดนซ์อัปปรีย์พวกนั้นไปซะ แล้วสนุกกับเพลงของนางซะ !
จุดด้อย โถ ชีวิตหล่อนน่าจะลองทำอะไรที่มันฉีกสไตล์ตัวเองให้คนเขาได้ตกใจกันบ้างนะยะ ก่อนที่ใครต่อใครเขาจะเอาหล่อนไปรวมกับนักร้องขายหีขายควย-นักร้องฮิปฮ่อปที่อะไรๆก็แร่ปด่าเข้าว่าชั้นต่ำพวกนั้น อัลบัมนี้จึงออกมา เซมๆ กันไปหน่อยด้วยความที่มันฟังง่ายๆ และก็ไม่มีสไตล์ชัดเจนอะไรทั้งงั้น เพลงช้าก็ขอบใจนะที่ให้ฉันได้รู้หน่อยว่าหล่อนเป็นนักร้องแต่กระนั้นหล่อนก็ยังทำมาได้ไม่ดีสุดยอดขนาดต้องลุกปรบมือให้ และหลายๆเพลงในอัลบัมน่ะ ถ้าไปเอาใครมาฟีทก็เขียนชื่อมันบ้างก้ได้นะยะ อีหอย อ่อ ที่สำคัญไม่มีใครอยากดูง่ามหอยหล่อนหรอกนะยะ ต่อให้หล่อนแก้ผ้ามาร้องเพลงก้ไม่มีผลต่อความดังหรอก และฉันก็ไม่สนด้วยว่าหล่อนจะบ้าอิลลูมินาติ ลัทธิบูชาผีห่าาตานอะไรของหล่อนด้วย เลิกเถอะย่ะ เอาของพวกนี้มาสร้างกระแส มันดูเป็นอะไรที่ หมดมุข-จนตรอก ยังไงชอบกล
01 Die young (3.5/5)
ป๊อปแดนซ์ - โฟล์ค ที่ผสมผสานกันและนำเสนอผ่านคลับแดนซ์ อิเล็กทรอนิคได้อย่างพอดีและลงตัว ด้วยฮุคลดจังหวะแบบเชิดความเป็นป๊อปโฟล์คสะอาดต่อด้วยเบรคบีทส์หนึบๆชวนโยกแบบไม่ทำให้ต้องปสดหัวอะไรมากมายนัก คอรัสสุดท้ายนั้นชอบในความติดที่ลบดนตรีแดนซ์ออกไปให้กลายเป็นป๊อปเรกเก้ดิบๆแล้วตบท้ายด้วยแดนซ์อีกที ถือเป็นการเปิดอัลบัมที่ไม่แข็งแกร่งแต่ก้ไม่แย่ขนาดต้องเอาหูหนี จริงไหม
02 Warrior (3/5)
อะไร เปิดตัวมานึกว่าฉันอยู่กลางสี่แยกรอรถบรรทุกมาชน ด้วยเสียงริฟท์เบสหนักๆแบบพังค์เมธัล ตบด้วยเสียงสดๆของนางแบบแอมเบียนต์ชูเสียง เริ่มเข้าสู่อินโทรด้วยเฮาส์อิเล็กทรอนิคเบรกบีทต์แบบ dub-step หนักๆ เร่งจังหวะไปเรื่อยๆจนท่อนคอรัสเป็นการเร่งจังหวะกับดนตรีแบบสูตรสำเร็จเพลงทั่วไป บริดจ์เพลงเป็นเบรกเสต๊ปออโต้จูนแดนซ์และเสียงสังเคราะห์จัดเต็ม อะไรคือแตกต่างกับเพลงที่หล่อนเคยทำมา ? แต่ความเก๋มันอยู่ที่สำเนียงการร้องถึงพุดและแร่ปที่ทำให้เพลงเก๋ขึ้นมาพอดู
03 C'mon (3/5)
นี่ฉันอยู่งานแต่งงานเหรอ เปิดตัวด้วยกอสเปลคอรัสสวยงามและเข้าสูอินโทรป๊อปแดนซ์จังหวะหนึบๆฟังง่ายไปหนักจนเกินไป และสำเนียงการร้อง-แร๊ป ท่อนฮุคใยจะต้องประดิษฐ์ให้มันแน่นล่ะ ก็แค่จังหวะชัดขึ้นแบบเพลงนี้ก็พอ มันก็เพราะดี ฟังเพลินๆ แต่คนทั่วไปเขาคงจะเลือกมองข้ามไป
04 Thinking Of You (4/5)
อู้วว์ เปรี้ยวซ่าเลยจ้า กับร๊อคอะบิลลี่ ร๊อคแอนด์โรลแบบเรโทรร่วมสมัยเก๋ๆที่ทำให้ฟังง่ายด้วยการที่ทำให้หลายเป็นป๊อปมายิ่งขึ้น นำเสนอมาแบบสนุกสนาน ฮุคใช้วิธีถ่วงจังหวะให้ช้าลงด้วยพาวเวอร์ป๊อป ในช่วงจังหวะแบบอาร์แอนด์บี บริดจ์เพลงมีเสียงเป่าหีบเพลง-แตรผสานกับเสียงสังเคราะห์และเชื่อมคอรัสท้ายทันที ก้ทำให้คนฟังถึงกับงง ไหงกลายเป็นบัลลาร์ด พาวเวอร์อาร์แอนด์บีซะงั้น
05 Crazy Kids (4/5)
โฟล์ค ออคูลสติกชิลเอาท์สะอาดๆ กับเสียงบริสุทธิ์ของนาง ผสมกับเสียงผิวปากเก๋ๆ ออกมาเพราะเป็นบ้า ก่อนจะเร่งจังหวะให้สนุกยิ่งขึ้น แล้วทำไม มันกลายเป็นฮิปฮ่อป อาร์แอนด์บีจังหวะดิบๆไปซะได้เนี่ย ? ไม่ทันไรก็กลับมาเป็นโฟล์คชิลเอาท์อีกรอบ อีนี่จะเอายังไง ? บริดจ์เป็นดาร์คอาร์แอนด์บีจังหวะหม่นๆ กับเสียงร้องที่อีนี่ทำมาได้แบบคาดไม่ถึงมากๆ ถ้าตัดท่อนฮิปฮ่อปจัณฑานนั่นออกไปเพลงนี้จะเพราะมาก
06 Wherever You Are (4/5)
ป๊อปแดนซ์ย้อนสมัย แบบสคูลป๊อปเรโทรดาวน์เทมโอ ด้วยสำเนียงร้องแบบย้อนยุค เป็นป๊อปสวยๆน่าฟังดี คอรัสจับใจไปเลยกับการลดดนตีและตบท้ายด้วยออโต้จูนดัปเสต๊ปแบบไม่เสร่อเลยแม้แต่น้อย เป็นอกแทรคน่าฟังในอัลบัมนี้
07 Dirty Love (ft. Iggy Pop) (3.5/5)
อัลทิเนทิฟกรันจ์ร๊อค แบบกึ่งเมธัลและฮาร์ดคอร์พังค์ที่จังหวะมีเสียงเบสและริฟท์กีร์ตาร์สะใจ ท่อนฮุคมาด้วยสำเรียงรองแบบสคูลร๊อค เรโทร ให้รู้แบบร่วมสมัย คิดดีแล้วที่เอาคนอื่นมาพีทเพราะท่อนร้องกึ่งพูดในบริดจ์เพลงออกมาเก๋ไก๋มากๆ ถ้าไม่ติดว่านังพิงค์มันทำเพลงนี้ออกมาก่อนหล่อนและดีกว่าหล่อนนะ
08 Wonderland (4/5)
ดาวเทมโปชิลเอาท์ดนตรีซอฟๆสวยๆด้วยเสียงกีตาร์และเสียงเปียโนนุ่มๆ ตัวเพลงนำเสนอด้วยบัลลาร์ดป๊อปแบบย้อนยุค ที่เสียงของหล่อนร้องได้น่าตกใจมาก เพราะไม่เคยคิดเคยฝันว่าเธอจะเสียงดีขนาดนี้ ฮุคเป็นบัลลารืดบลูส์สวยๆที่เธอร้องและเรียบเรียงได้น่าฟังสุดๆ ที่เป็นบัลลาร์ดที่เพราะมากๆงานนึงตั้งแต่รู้จัดเธอมาเลย ให้โลกรู้ว่าร้องดีๆฉันก็ยังทำได้
09 Only Wanna Dance With You (4/5)
ป๊อปแดนซ์ ร๊อคแอนด์โรอัลทิเนทิฟแบบเรโทรที่ผสานความเป็นแจซเข้าไปเบาๆ จังหวะสนุกสนานตามป๊อปแจ๊ซเรโทรทั่วไป ฮุคสนุกสนานมาก ด้วยความที่เป็นป๊อปอัลทีเนทิฟสะอาดๆชวนสนุกๆตบด้วยเสียงแตร์สังคราะห์ให้เพลงนี้ดูเป็นแดนซ์แบบร่วมสมัยที่น่าฟังสุดๆ คอรัสผู้ชายและโซโล่กีร์ต้าน่ะตัวทำเพลงเริ่ดเลยรู้ป่าว
10 Supernatural (3.5/5)
เปิดตัวด้วยแอมป์เบียนต์ที่เน้นเสียงสะอาดๆของนางรองด้วยเปียโนหวานๆและเร่งจังหวะขึ้นเรื่อยๆก่อนเข้าสู่อินโทรที่เป็นอิเล็กทรอนิคแดนซ์บิทต์หนึบๆ แบบเฮาส์ฮิปฮ่อป และคอรัสก็กลับมาเป็นเพลงช้าเร่งจังหวะเหมือนเดิม น่าเบื่อไปหน่อยนะ ดูเธอจะยัดออโต้จูนมาเยอะไป
11 All That Matters (3/5)
นึกไงเอาเสียงเชื่อมเหล็กในโรงงานมาเปิดตัวเพลง dub-step จังหวะหนักๆแบบนี้ คอรัสเป็นป๊อปแดนซ์ฮิปฮอปอัลทิเนทิฟฉาบเบาๆ เป็นแทรคที่ไม่มีความโดดเด่นอะไรเลย ถือเป็นป๊อปอัลทิเนทิฟธรรมๆเพลงนึงเท่านั้น
12 Love Into The Light (3.5/5)
ไมทันไรก็หมดอัลบัมซะแล้วด้วยฮิปฮ่อป ซาวตุ๊ปป่องๆดิบๆ และเสียงร้องแบบดาร์คบัลลารืดบลูส์ของนางที่ได้อารมณ์หม่นดีแท้ นั่นคงไม่ได้ช่วยให้บริดจ์คอรัสที่เป็นเสียงไฟฟ้าช็อตดูดีขึ้นมา แต่แคร์อะไรละ เพราะคอรัสเพลงนี้นั้นเริศสุดๆด้วย โกธิค อัลธิเนทิฟร๊อคบัลลาร์ดแบบกอสเปลที่ผสานความเด็ดเดี่ยว เข้มแข็งและอ่อนหวานเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว บริดจ์เพลงยังกะเพลงบ้านผีสิงจะด้วยเสียงสังเคราะห์อัลทิเนทิฟ เสียงกลองเพลงนี้หนักแน่นได้ใจมาก ปิดอัลบัมไปแบบมึนๆงงๆ
อ้างอิงจาก:
สรุปแล้วอัลบัมนี้ก็เป็นอัลบัมเพลงสนุกสนานที่ฟังงายดี กว่าอิเล็กทริคแดนซ์แบบจัดเต็มในงานที่ผ่านมา ใครอยากลองฟังดุก้ได้ ต่อให้ไม่ชอบเพลงแดนซ์อัลบัมนี้ของนางก็เอาอยู่ แต่ถามว่ามันเป็นงานที่ดีมากมั๊ย ไม่เลยย่ะ แค่ของคั่นเวลาที่ดูดีหน่อยแค่นั้น
แก้ไขล่าสุดโดย Pussy เมื่อ Wed Jan 16, 2013 8:56 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง