โฟโนล็อคแตกไลน์ รุกธุรกิจคอนเสิร์ต ประเดิม'TVXQ'
โฟ โนล็อค เติมเต็มธุรกิจครบไลน์บันเทิง รุกธุรกิจผู้จัด นำเข้าคอนเสิร์ตเกาหลีอินเทรนด์ ดงบังชินกิ ประกาศประเดิมงานแรก 27-28 มิถุนายนนี้ ขอเวลา 1 เดือนสรุปผล มั่นใจสปอนเซอร์ตอบรับ ด้านโปรเจ็กต์ Asia Music Centre เล็งรายได้ 2 ปี ทะลุ 50 ล้าน
นายอนุวัฒน์ วิเชียรณรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์โนล็อค จำกัด (4NOLOGUE) บริษัทที่ให้บริการด้าน Event Marketing และ Media กล่าวกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลังจากเปิดตัวโปรเจ็กต์ Asia Music Centre ที่ชั้น 3
ศูนย์ การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พื้นที่กว่า 200 ตารางเมตร เมื่อ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยงบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ขณะนี้เตรียมแผนขยายงานสู่ธุรกิจผู้นำเข้าคอนเสิร์ต โดยวางคอนเสิร์ตแรกไว้ 27-28 มิถุนายนนี้ ด้วยคอนเสิร์ตศิลปินดังเกาหลี ดงบังชินกิ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี
ส่วน สปอนเซอร์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ ต้องขอเวลาประมาณ 1 เดือนในการสรุปว่า จะมีสปอนเซอร์รายไหน ให้การสนับสนุนบ้าง โดยสถานการณ์ปัจจุบัน เข้าใจดีว่า ธุรกิจส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นจึงต้องใช้เวลาในการพิจารณา อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากสปอนเซอร์เป็นอย่างดี และคาดว่าคอนเสิร์ตแรกของบริษัทจะสามารถสร้างรายได้คุ้มทุนและทำกำไร
ด้าน โปรเจ็กต์ Asia Music Centre ซึ่งดูแลโดยบริษัทในเครือ เพลย์ ฟอร์เวิร์ด เป็นศูนย์รวมของคนรักดนตรี ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพลงเอเชีย แต่เป็นศูนย์รวมเพลงของคนเอเชีย ขณะนี้ภายในโครงการยังไม่เต็ม 100% เนื่องจากยังรอคอนเทนต์บางส่วนจากต่างประเทศ เช่น สินค้าลิขสิทธิ์จากค่ายเพลงดังต่างๆ โดยเฉพาะจาก บริษัท เอสเอ็ม ทาวน์ ต้นสังกัดศิลปินใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ โดยสินค้าลิขสิทธิ์ที่จะนำมาขายจะมีราคาเท่ากับต่างประเทศ หรือถูกกว่า นอกจากนี้ ยังกำลังเจรจากับค่ายเพลงอื่นๆ ในการนำเข้าสินค้าลิขสิทธิ์เพิ่มเติม
นายอนุวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รายได้ของบริษัทจากโปรเจ็กต์ Asia Music Centre ในปีแรกยังไม่ได้คาดหวัง จากต้นทุนที่ต้องลงเฉลี่ย 40-50 ล้านบาทต่อปี ในการบริหารจัดการและการทำกิจกรรม ซึ่งจะมีแอกทิวิตีทุกเดือน อย่างไรก็ตาม ประมาณ 1-2 ปีคาดว่าจะทำรายได้สูงกว่าต้นทุนประมาณ 20% หรือมากกว่า 50 ล้านบาทแน่นอน เนื่องจากความพร้อมในคอนเทนต์ที่มีอยู่ในโครงการ ที่รวบรวมทุกสิ่งเกี่ยวกับศิลปินสุดฮอตเอเชีย รวมทั้งเพลงสากล และเพลงไทย อาทิ สินค้าลิขสิทธิ์ ซีดีและดีวีดีเพลง บริการอาหารเครื่องดื่ม อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 2415 05 เม.ย. - 08 เม.ย. 2552 // http://www.thannews.th.com
จากข่าวที่ว่า สปอนเซอร์ที่ออกมาอย่างเป็นทางการคื่อ บริษัท 4nolouge ซึ่งบริษัทนี้การันตีได้ถึงความห่วยในการจัดคอนเสิร์ตเนื่องจาก
1. การประชาสัมพันธ์การจัดงานที่เงียบง่อย ขนาดดงบังจะมาไทยเพิ่งจะมีข่าวออกมาก่อนล่วงหน้า 3 วัน
2. เอาเงินแฟนคลับค่า Photobook ไปก่อนแล้วส่งของมา 6 เดือนให้หลัง แถมของที่ให้มาคือ
หนังสือ ภาพที่หลุดเป็นชิ้นๆ
3. ตอนนี้ทางบริษัทยังหาสปอนเซอร์การจัดคอนเสิร์ตใหญ่ไม่ได้เลยค่ะ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวสร้างความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งแก่กลุ่มแฟนคลับของดงบังชินกิ
จนเกิดกระแสต่อต้านออร์กาไนซ์ในการจัดงานเป็นจำนวนมาก มีการส่งล่ารายชื่อส่งอีเมลล์ไปต่อต้าน
บริษัท รวมทั้งส่งอีเมลล์ไปในเชิงแอนตี้ 4nolouge ไม่ให้เป็นออร์กาไนซ์ในการจัดงานครั้งนี้ผ่านทาง
Dreamaker ต้นสังกัดการจัดคอนเสิร์ตดงบังชินกิที่เกาหลี
การกระทำเช่นนี้อาจส่งผลเสียต่อกลุ่มแฟนคลับเองเพราะหากทางบริษัทที่เกาหลี
ไม่สามารถหาผู้จัดคอนเสิร์ตมาได้ ก็อาจต้องยกเลิกคอนเสิร์ตในประเทศไทยไปในที่สุด
ความซวยก็ตกอยู่กับหมู่แฟนคลับที่ไปเรียกร้องจนทำให้ตัวเองอดดูไปในที่สุดค่ะ
เหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นแล้วที่ประเทศไต้หวัน กับ มาเลเซียนะคะ แฟนคลับไปต่อต้านออร์กาไนซ์
การจัดคอนเสิร์ตจนเขาต้องยกเลิกไปในที่สุดค่ะ
เมื่อสถานการณ์มาถึงเช่นนี้ เดี๊ยนว่าเราควรจะปล่อยให้ทางออร์กาไนซ์ได้ทดสอบฝีมืออีกสักครั้ง มันอาจจะ
ดีกว่าเดิมก็ได้นะคะ ยังไงเขาก็นำคอนเสิร์ตเข้ามาในประเทศเรา เราเองก็อยากดูคอนเสิร์ต
ส่วนเรื่องยิบย่อยอื่นๆก็อดทน พยายามอย่าไปคิดถึงมันเลยค่ะ เด๋วถ้าเราชี้แจงเสนออะไรไปเขาก็คงจะ
ปรับปรุงตนเองเพราะแค่นี้บริษัทเขาก็เสียภาพลักษณ์ออยู่แล้ว
_________________
แม้กาลเวลาที่ยาวนาน ก็มิอาจพรากความรักระหว่างคน 2 คน มณีจันทร์ยังคงรอเวลาให้ทวารแห่งทวิภพ เปิดทางให้เธออีกครั้ง