
http://www.facebook.com/HysteriaCulture
http://hysteriaculture.wordpress.com/2014/02/27/speed-circus-k-popdance-pophip-hopelectropop-74-3-55/
Speed : Circus : K-Pop/Dance-Pop/Hip-Hop/Electropop (74% = 3.5/5)
จับตามองวงนี้มาสักระยะเพราะดูเหมือนว่าจะเป็นลูกรักวงใหม่ที่ค่าย CCM หมายมั่นปั้นมือตั้งใจผลักดันชนิดออกนอกหน้าซึ่งเท่าที่ดูโหงวเฮ้งพวกหนุ่มๆวง Speed นี้แล้วคาดว่าทางท่านประธานค่าย คิมกวางซู ก็คงจะเล็งเห็นในศักยภาพของคลื่นลูกใหม่วงนี้เช่นกันว่ามีแววที่จะเป็นหน้าเป็นตาและเป็นอีกผลิตผลที่จะสามารถเป็นความหวังและสร้างกำไรงามๆให้แก่ทางค่ายในอนาคตได้และถ้าโชคดีเผลอๆก็อาจจะลอยลมบนแบบที่ทางค่ายได้สร้างความสำเร็จให้ T-ara กับ Davichi มาแล้ว
ประกาศไปอย่างชัดแจ้งเมื่อปีที่แล้วว่าทางCCMไม่มีแผนที่จะคืนชีพโปรเจ็ค Co-Ed School อีกต่อไปเนื่องด้วยไลน์อัพของสมาชิกวงได้มีการสับเปลี่ยนไปอย่างมาก (รู้สึกว่าสมาชิกออริจินัลของ Speed นี่ก็อำลาวงไปซะครึ่งนึงเลยนะคะ) แต่ส่วนตัวดิฉันคาดว่าเป็นเพราะท่านประธานคงได้เล็งเห็นแล้วว่าซับยูนิตของเหล่าสมาชิกหญิงในทีมนี้ที่แยกไปเข้าทีม F-ve Dolls แลดูจะเวิร์คในระยะยาวมากกว่า ว่าแล้วหลังจากลอยแพเท้งเต้งซับยูนิต Speed ของเหล่าศิลปินชายจาก Co-Ed School เมื่อปีที่แล้วเราก็มีโอกาสได้ยินได้ฟัง Superior Speed สตูดิโออัลบั้มแรกของพวกหนุ่มๆกัน (ดิฉันยังไม่ได้ฟัง!) ซึ่งก็มาลงตัวที่สมาชิกทั้ง7คนประกอบด้วย แทอุน ลีดเดอร์วงควบด้วยตำแหน่งเมนแร็พเพอร์ของทางวง (เมนข้าเอง),จองอูและซองมินซึ่งเป็นสามสมาชิกออริจินัลของทางวงตามด้วยจงกุ๊ก(ที่น่าจะแอดเข้ามาในปี2011),ยูฮวาน,เซจุนและแทฮา - มึนกับชื่อแต่ละคน!!!
ล่าสุดหนุ่มๆเขาเพิ่งจะมีผลงาน Circus ซึ่งเป็นมินิอัลบั้มชุดแรกมาฝากแฟนๆกัน เอาจริงๆของสารภาพว่าตอนแรกไม่คิดจะหามาฟังหรอกค่ะแต่ด้วยความที่รองานของCN BlueกับพวกGirls Generationอยู่แถมยังเป็นซับยูนิต (กูว่าใช้คำว่า วง เลยจะดูมีกาลเทศะกว่านะคะ) ของ แทอุน ที่ดิฉันหมายจะงาบ เอ๊ย ที่ดิฉันปลาบปลื้มในเสน่ห์การแร็พเท่ห์ๆเกรียนๆของน้องเขาว่าแล้วไม่ลองฟังดูก็กระไรอยู่เนอะแถมส่วนตัวยังค่อนข้างถูกจริตกับโปรดิวซ์เซอร์ค่ายนี้เป็นทุนอยู่แล้วก็เลยเดาว่าผลงานไม่น่าจะขี้ริ้วขี้เหร่มาก
ที่ไหนได้ล่ะคะมินิอัลบั้ม Circus ชุดนี้เป็นอะไรที่ดีเกินกว่าที่ดิฉันคาดหมายไว้ตอนแรกเสียอีกคืออาจจะไม่ได้ดีเลิศถึงขั้นเป็นงานที่ดีที่สุดจนแหวกล้ำเกินหน้าเกินตาวงอื่นแต่ก็นับว่าเป็นบอยแบนด์ที่ค่อนข้างจะต่างและมีของพอตัวในความรู้สึกของดิฉัน แค่เปิดอัลบั้มมากับ Why Im Not (4/5) งานคอนเทมโพรารี่ย์บัลลาดที่โดดเด่นบนความเป็นฮิพฮอพจากสรรพสำเนียงการแร็พอันทรงเสน่ห์ หนักแน่นและเปี่ยมไปด้วยอารมณ์อันรุนแรงพอสับมาที่ท่อนโชว์เสียงร้องที่เบรคอารมณ์ก็ดูเคว้งคว้างเวิ้งว้างหดหู่แทบขาดใจ วู๊ยยย หม่นๆแบบนี้มีองค์มีของกันแบบนี้คุณพี่ล่ะมักหลายค่ะ ช๊อบ ชอบเพราะแต่ละวงเกาหลีที่คุณพี่ชอบจริงๆจังๆนี่ก็ดูมีอะไรที่ มีปัญหา ในเนื้องานเหมือนพวกน้องๆนี่แหละ ไม่ต้องพาดพิงไปไกลเอาแค่ T-ara กับ Davichi รุ่นพี่น้องก็พอ - คิดว่าปกติมั้ยล่ะ? - มาที่ Dont Tease Me (3.5/5) ซิงเกิ้ลของอัลบั้มที่ภาคดนตรีมาภายใต้ธีมละครสัตว์สอดคล้องกับคอนเส็ปท์ของตัวงานเป็นอย่างดีก็นับว่าเป็นงานเคพ็อพที่ทดลองกับอะไรหลายอย่างทั้งแร็พ เต้นรำ อาร์แอนด์บี อิเล็คโทรนิคยันดั๊บสเต็ปช่วงเบรค ดูเกรี๊ยน เกรียนน่ารักดีนะคะแถมในอัลบั้มยังใจดีแถม Voice Version มาด้วยซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าแถมมาทำพระแสงดาบคาบค่ายอะไร ชะรอยว่ายัดๆมาให้เต็มว่างั้น - ใช่มะคิม? - ต่อด้วย Hey Ma Lady (3.5/5) นับว่าสลัดคราบไคลมาทำงานดนตรีเต้นระบำมีคลาสกรีดกรายเอาใจแม่ยกคุณหญิงคุณนายได้รวดเร็วไม่เบานะคะน้องๆกับดนตรีเต้นระบำโซนละทินโซลจำพวกซัลช่าติดกลิ่นฟั้งค์,เฮ้าส์และการาจเจือจางแต่ก็ไม่ลืมหยอดลูกบ้าของทั้งวงเข้ามาเต็มที่ชนิดปะฉะดะสาดใส่กันมันส์หยดด้วยความที่ภาคดนตรีก็มีสีสันในตัวเองสูงอยู่แล้วมาเจอเลยอาจจะดูชุลมุนไปนิดแต่ภาพรวมเก๋นะ และส่งท้ายด้วย Focus (4/5) โซโล่ของแทอุนสุดที่รักของดิฉันเองใครชอบงานเออร์บันโซนฟิวชั่นดนตรีอิเล็คโทรนิคเข้ากับสตรีทฮิพฮอพมืดๆดิบๆก็น่าจะชอบคิดไม่ออกก็ดนตรีประมาณที่คุณนายฮยอนอาชอบทำนั่นแหละ แค่เปลี่ยนเสียงแร็พแจ๋นแจ๋มาเป็นเสียงแร็พเฮ้วๆกวนๆเกรียนๆของสามีดิฉัน เอ๊ย เธอชื่อแทอุนใช่มั้ย? อย่าถือสากันเลยนะใครหล่อก็เหมารวมเรียกสามีหมดแหละค่ะ - ง่ายดีไม่ต้องจำชื่อ!!!
ท้ายที่สุดก็คงต้องบอกว่าสัมผัสอะไรที่ค่อนข้างไม่ธรรมดาได้จากวงนี้อีกวง ส่วนตัวขอเริ่มตั้งหน้าตั้งตาเชียร์โดยไม่สนใจว่าในอนาคตพวกหนุ่มๆจะเป็นที่ยอมรับมากกว่านี้หรือไม่แต่นอกจากความงี่เง่าของประธานค่ายแล้วมีหลายสิ่งที่รู้สึกประทับใจในสไตล์และทีมโปรดิวซ์เซอร์ของทาง CCM ที่สามารถดึงศักยภาพและความเป็นตัวตนของศิลปินในค่ายออกมาโลดแล่นในเพลงและทำให้มันขายได้ในขณะเดียวกัน (ซึ่งก็ยากนะเพราะส่วนมากที่เน้นขายก็จะไม่ค่อยเห็นตัวตนของศิลปินหรือพอมาเป็นตัวเองมากๆแม่งก็จะขายไม่ได้ เป็นต้น) ถ้าประธานค่ายไม่ล่อซะฉิบหายงามหน้าไปแบบพวก T-ara อีกซะก่อนเชื่อว่าเราน่าจะได้เห็นอะไรดีๆจาก Speed ในอนาคตแน่นอน/ใช่มั้ยคะแทอุน? ^ ^