จริงๆก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไรหรอก แต่เป็นที่นิสัย พอชอบอะไรละก้ฟังวนๆซ้ำๆ ไม่ค่อยได้่ explore อะไรใหม่ๆ อัลบั้มนี้ของอีชาเพลเลยอยู่ที่ play later เสมอมา ไล่ฟังเป็นเพลงเอา จนกระทังรายชื่อแกรมมี่มา ก็ อ่ะ ฟังเลย
The Rise and Fall of a Midwest Princess
สรุป คือ อีดอก ดีสมราคาคำอวดอ้วงสรรพคุณ คือเพลงฟังไม่ยาก เพราะ แล้วก็ไม่ง่อย เพลงไม่ได้ล้ำมาก แต่ไม่เชย แต่ไม่เป็นเพลงน่าเบื่อ มีความ Youthful สูงมาก ทีแรกนึกว่าจะเศร้าๆ ร้ายๆ หรือ indie wannabe ไปเลยแบบกะหรี่ตัวอื่น แต่อีนี่ทำได้ดีมาก เป็นสมดุลย์ระหว่างเพลงป๊อปกับเพลงนอกกระแส แล้วก็เสนอมาได้ดี ไม่ยัดเยียด มีคอนเสป มี message ชัดเจน
ข้อดี ชมก่อนเลย อีนี่เป็นคนร้องเพลงดีมากกกก ร้องเพลงดี คืออาจจะไม่ได้เก่ง แพรวพราวเทคนิก แต่การนำเสนอของนาง มันพาเพลงไปถึงจุดที่นางต้องการจะสื่อได้ แล้วการใช้เสียงของนางแต่ละเพลง คือไม่ซ้ำกันเลย เพลงดังขึ้นมา อีดอก นึกว่าคนละคนร้อง คือทำให้เพลงดูมีความหลากหลาย ไม่น่าเบื่อ แต่ในขณะเดียววัน อีนี่ก็คลุมโทนอัลบั้มได้โอเคมาก ไม่โฉ่งฉ่างหลุดลอยไปเลย ว้าย
ส่วนข้อเสีย(?) หรือจะพูดให้ถุกคือส่วนที่ไม่ชอบ คืออัลบั้มยาวเกิน ละความผีบ้าเฟมินิซึ่ม เลยทำให้แอบเอียน อีนี่ใส่เพลงช้ามาเยอะไปหน่อย ซึ่งถามว่าเพลงช้าในอลบั้มแย่ หรือต้อง skip ไหม ก็คือไม่เลย (น่าเบื่อน้อยกว่าอีเทย์อ่ะคร่ะเอาง่ายๆ) แต่ คิดว่า มีก้ได้ แต่ไม่มีจะชอบมากกว่า ละเพลงเยอะ มันทำให้แอบยม ตอนเจอเพลงช้าซ้อนกันสองสามเพลง แต่นางก็เก่งนะ ครึ่งหลังนึกว่าจะเฉื่อยจนเฉาตายแบบอีเทย์ไปละ แต่นางก็มีลุกเล่น ทำให้ฟังได้จนจบ
ขอพูดถึงเพลงที่ชอบเป็นพิเศษ คือ Femininomenon อีดอกเฟมทวิตมาเองเลยค่ะ เปิดเพลงมานึกว่าอีโอริมสระมาเอง โหยหวนมาก แต่เพลงนี้คือ แม่งตีหัวเข้าบ้านได้ดีมาก คือ ครบ กะเทย สนุก แก่น เปรี้ยว ชะนีนิยม คือนึกว่าจะเทรดิชั่นเพลงอัพบีท แต่เพลงนี้มาหมดค่ะ ไม่นึกด้วยซ้ำว่าจะใส่ดนตรีอิเล้กทรอนิกส์มาแก้มด้วย คือท่อนฮุคสวดมนตืคือเยี่ยวมาก ย่ิงท้ายเพลงอี Did you hear me, play the fucking beat คือ อีสัส เอาไปเลยค่ะ เริ่ดชิบหายยใครจะคาดว่าอัลบั้มจะมีมุมนี้ ละเพลงมันมีความพอดีอ่ะ ไม่ซ่องแตกเกินจนจังไร
หรือแม้แต่ Red Wine Supernova ที่ให้ฟีลคนข๊าววคนขาว เพลงนี้เรพรีเซ้นกะหรี่ป๊อปสตาเด็กยุคนี้ได้มากก เพราะแนวนี้ คือทำซ้ำกันแล้ว 7 คน แล้วชีก็พรีเซ้นได้ดีมากกกก สนุกสนาน เทรดิชั่นนอล แต่มีเอกลักษณ์ อีนี่ร้องเพลงเพราะอ่ะ ยอม
After Midnight เพลงนี้เพลงเดียว Out do อีซาบรีหน้าแตดทั้งอัลบั้ม ซินธิ์ป๊อป 80 แบบฉลาดๆ พออีนี่ทำละดูฉลาดกว่ากะหรี่ตัวอื่นซะงั้น ทำไมวะ มันคลาสซี่มากๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกร้านแก่ แถมยังสามารถทำตัวแรดๆให้เข้ากับเพลงได้อีก
Coffee/Causal ตามที่บอก ว่าไม่ค่อยชอบเพลงช้า แต่อีนี่ทำถึงทั้งคู่ เพลงแรกเล่นเบา เพลงสองเล่นใหญ่ แต่ hit นึกถึงพวกเพลงบัลลาดยุคต้น 2000 แต่เอามาทำให้เข้ากับยุคนี้
Super Graphic Ultra Modern Girl อีชาร์ลี อีหาห้าหายไปก่อนค่ะ เพลงแรดๆ อิเล็กทรอนิกส์กะหรี่ที่ไม่ใช่สักแต่นั่งไทมแมชีนไปเอาดัดแปลง มันต้องแบบเน้
HOT TO GO ต้องให้พุดอะไรอีกแม่ะ เพลงนี้ชอบมากกกก 555 คือง่ายแต่สนุก ถ้าเทียบกับเพลงในบั้มอาจจะรุ้สึกเฉยๆ แต่ตอนฟังในฐานะซิงเกิ้ลคือชอบมาก ชอบในความง่ายๆ แต่ติดหู สดใส
ข้ามมาที่ My Kink is Karma บอกเลยอีเทย์ได้ยินเพลงนี้คือกำหมัด กรี้ดอัดหมอน คือ ดีฉิบหาย เพลงแบบนี้คือเพลงที่ควรจะอยู่ใน TTPD ของมัน คือ อีโอลิเวีย ในอีก 10 ปีข้างหน้า เมื่อนางสามารถมี talent มากพาจะเลือกโปรดิวเซอร์ให้เมิจกะความนางได้ แต่เสียใจด้วยนะคะ คืออีนี่ทำถึงหมด ดนตรี อินเนอร์ คือคร่ำครวญ คับแค้น แถมยังให้ไวบ์ชะนีเด็ก ไม่แก่หง่อม
ขอข้ามมาเลยเพราะเบื่อเพลงช้า
Pink Pony Club ให้เป็น the best ของอัลบั้มนี้ คือกะหรี่ตัวไหนอยากทำเพลงดิสโก้ ซินธ์ป๊อปย้อนยุค มันต้องให้ได้แบบนี้ การจัดวางดนตรี อีโมชั่น การนำเสนอ เริ่ดฉิบหาย ไม่เกิน ไม่จม ติดหู ยิ่งท่อนโซโล่ดนตรีตรงกลางคือ divine อีเหี้ยยยย พอคิดว่าจบแล้ว ชีตบด้วยโซโล่กีร์ต้าอีกที โอ้โหมึง
/ ลุกขึ้นปรบมือ
แมนฮัตแตด เรจิน่าจอร์จต้องมาป่ะแม่ใครอยากได้อีล้านนาแบบแรดๆ ของมาส่งถึงบ้านแล้วค่ะ โอย มึงจะปังไปป่ะ
พอมาถึงอีแคลิฟอเนียคืออยากให้จบละ ยาว
จบที่อี Guilty Pleasure ก็ไม่เลว คือขายขำขายฟันไปเลย แต่ชอบอยู่ ในอารมณ์คาบาเร่ โชว์เกิลสนุกๆ แต่กะเทยต้องเข้าใจนะ ว่าอัลบั้มมันยาวมากกก พอเพลงมันเนื้อเพลงวนๆซ้ำๆ มันก็แอบเบื่อ
แก้ไขล่าสุดโดย Pussy เมื่อ Sat Nov 09, 2024 11:36 pm, ทั้งหมด 2 ครั้ง