˹���á Forward Magazine

ตอบ

ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5  ถัดไป
แนสทิน่ารีวิวบริทนีย์ สเปียรส์ In The zone ค่ะ
ผู้ตั้ง ข้อความ
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ แนสทิน่ารีวิวบริทนีย์ สเปียรส์ In The zone ค่ะ 


Britney Spears : In The Zone : 3.5/5

In The Zone เป็นสตูดิโออัลบั้มอันดับสี่ของบริทนีย์ สเปียร์ส ซึ่งสามารถสร้างสถิติให้เธอเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่มีสตูดิโออัลบั้มขึ้นเป็นอับดับหนึ่งติดต่อกันถึงสี่อัลบั้ม (ถ้าจำไม่ผิดขึ้นด้วยยอด609,000ก็อปปี้) ได้3แพลตตินัมจากR.I.A.A ด้วยจำนวนยอดขาย3.1ล้านแผ่นเฉพาะในอเมริกา (ถ้าข้อมูลด้านสถิติผิดพลาดช่วยโต้แย้งด้วย)

รูปแบบเพลง:


บริทนีย์สามารถแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของความเป็นศิลปินที่มีศักยภาพยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับงานชุดก่อนๆ โดยที่เธอสามารถฉีกรูปแบบการนำเสนอดนตรีและภาพลักษณ์ของตนเองให้หลากหลาย และมีชั้นเชิงกว่าเดิม เธอก้าวไปอีกระดับจากการทำเพลงพ็อพตามแบบฉบับทีนดิว่าสู่งานดนตรีพ็อพเต้นรำที่ผสานไปด้วยสรรพสำเนียงและกลิ่นอายของดนตรีที่หลากหลายเช่น อาร์แอนด์บี (ซึ่งมีอิทธิพลในหลายแทร็ค) แดนซ์ฮอลล์ แทรนซ์ นีโอ-อิเล็คโทร ดีฟเฮาส์ เทคโน ฮิพฮอพ รวมไปถึงบัลลาด (ทำไมเยอะจังคะ) นอกจากนี้การที่เธอได้ร่วมงานกับโปรดิวซ์เซอร์ระดับแนวหน้าอย่าง อาร์ เคลลี่ มาดอนน่า โมบีย์ เดอะแมทริกซ์และอีกมากมายทำให้ผลผลิตที่ถูกคัดเลือกอยู่ในอัลบั้มค่อนข้างแข็งกล่าวคือมีประสิทธิภาพและแรงพอที่จะตัดขายได้เกือบทุกเพลง

ป.ล. เป็นครั้งแรกที่เธอไม่ได้ร่วมงานกับแม็ก มาร์ติน โปรดิวเซอร์คู่บุยที่สร้างชื่อและความสำเร็จให้เธออย่างมากมายเมื่อสามอัลบั้มที่แล้ว

จุดด้อย :

แม้ว่าอัลบั้มนี้จะสามารถขึ้นอันดับหนึ่งและขายได้มากมายอยู่ (เมื่อเทียบกับหลายๆศิลปิน) ก็จริง แต่เมื่อมาวัดกันโดยใช้บรรทัดฐานความเป็นบริทนีย์โดยส่วนตัวเดี๊ยนคิดว่างานที่มีศักยภาพค่อนข้างพร้อมระดับนี้สมควรที่จะขายได้มากกว่านี้ (ชุดนี้กลับขายได้น้อยที่สุดของเธอ) แต่อันนี้จะโทษที่ตัวบริทก็ไม่ได้เนื่องจากเธอได้รับบาดเจ็บที่เข่าทำให้ไม่สามารถโปรโมตอัลบั้มนี้ได้อย่างเต็มที่ในแบบที่ควรจะเป็น โปรโมตได้ครึ่งๆกลางๆแต่สามารถทำยอดขายในระดับนี้ได้ถือว่าเธอเก๋าพอสมควร (จริงๆแล้วมีโควต้าโปรโมตไว้หกซิงเกิ้ล เสียดายเพลงดีๆที่ไม่ได้โปรโมตจัง)

นอกจากนี้เมื่อพิจารณาเปรียบเทียบพัฒนาการทางดนตรีระหว่างเธอกับคริสทิน่า อากิเลรา เดี๊ยนว่าอัลบั้มนี้มีย่างก้าวที่คล้ายกับ Stripped ในแง่ของดนตรีที่หลากหลายมากๆเหมือนกับเป็นอัลบั้มทดลองเพื่อหาแนวดนตรีที่เหมาะสมต่อตนเอง ก่อนอื่นขอชมว่าทั้งคู่สามารถทำอัลบั้มที่มีเอกภาพคือหลากหลายแต่ไม่มั่วซั่ว สามารถฟังได้อย่างต่อเนื่อง ไพเราะและที่สำคัญลงตัวเป็นเนื้อเดียวกัน (ลองดูPublic Affair ของอีย์เจสสิคะ) เมื่อมาพิจารณาด้านเนื้อหาคิดว่าคริสทิน่าได้ถ่ายทอดสิ่งที่จรรโลงสังคมและเป็นประโยชน์ควรค่าแก่การฟังในระยะยาวและมีอิทธิพลต่อความรู้สึกมากกว่าในขณะที่บริทนีย์ยังไม่ได้สื่อสิ่งที่เป็นสาระอย่างเป็นจริงเป็นจังนัก เนื้อหาโดยรวมของอัลบั้มเน้นไปถึงเรื่องเซ็กส์ การตะลุยราตรีอะไรพวกนั้นมุขแบบนี้มาดอนน่าทำมาแล้วอย่างเหนือชั้นใน Erotica คิดจะเล่นเรื่องแบบนี้เธอเจอคู่แข่งที่น่ากลัวกว่าเยอะพอตัวนะคะหอกทั้งเจ๊แม่ เจ๊เจเน็ต และสาวฮิพออพอาร์แอนด์บีดาวรุ่งอีกกี่สิบชีวิต พูดกันง่ายๆคือถ้าเทียบกับคนอื่นๆแล้วไม่เห็นจะมีอะไรน่าสนใจ อย่างไรก็ตามบริทนีย์ยังโชคดีที่ยังเหลือบารมีเก่าให้กินอยู่มากจะยังไงถ้าพะยี่ห้อบริทนีย์ สเปียร์สใครๆก็สนใจนะคะ

ป.ล. สำหรับประเด็นเรื่องส่วนตัวของเธอไว้เดี๊ยนจะกล่าวยาวๆในรีวิวอัลบั้มชุดใหม่ของเธอเมื่อมีโอกาสนะคะ

ซิงเกิ้ล :

Me Against The Music Feat. Madonna (4.5/5) ซิงเกิ้ลแรกและถือเป็นไทเทิ่ลแทร็คของอัลบั้ม จริงๆก่อนหน้าเวอร์ชั่นที่จะร่วมงานกับเจ๊เพลงนี้เคยใช้ชื่อว่า Get In The Zone (ซึ่งเป็นชื่อของอัลบั้มก่อนหน้าที่จะวางขายเช่นกัน) ก่อนหน้านี้เพลงที่ถูกวางเป็นซิงเกิ้ลแรกคือ Outrageus เนื่องจากต้นสังกัดเห็นว่ามีความเป็นเออร์บันสูงพอที่จะตอบสนองอุปสงค์ของตลาดเพลงปัจจุบันได้ แต่อีหอกมองการณ์ไกลค่ะเห็นว่าถ้าตัดเพลงนี้ไม่ต้องรอให้เข่าหักเดี๊ยนก็ไม่รอดแน่ก็เลยส่ง Me Against The Music ไปให้มาดอนน่าพิจารณาก่อนที่จะมาบันทึกเสียงใหม่ ด้วยชื่อเสียงและความอัจฉริยะของทั้งคู่ทำให้เพลงอาร์แอนด์บีเต้นรำธรรมดาๆเพลงนี้ดูมีพลังมากขึ้นทีเดียวเมื่อตัวเลือกที่มาร่วมงานด้วยคือสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอุตสาหกรรมดนตรีสากล โดยส่วนตัวคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดามากๆแน่ค่ะสำหรับการที่ตัวแทนพลังจากสองยุค (ที่มีอิทธิพลสุดๆต่อตลาดเพลงพ็อพ) มาดวลเพลงกัน นอกจากนี้ที่น่าสนใจคือเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวเพลงแรกของบริทนีย์ในฐานะ Co-WritingและCo-Producingด้วยนะคะ

ป.ล. ไปๆมาๆดูเหมือนจะเป็นมาดอนน่า ฟีท บริทนีย์มากกว่านะคะเพราะอีเจ๊เล่นแผดเสียงกลบอีหอกสุดพลัง เริ่ดชิงๆ

Toxic (4/5) ซิงเกิ้ลที่สองพ็อพแดนซ์เจือสรรพสำเนียงความเป็นบอลลีวูดด้วยเครื่องสายแบบอินเดียที่เล่นตามแบบฉบับหนังสายลับ (ได้ข่าวว่ามีแรงบันดาลใจมาจากเจมส์ บอนด์สักภาคนี่แหละคะ) ที่น่าประทับใจแทนหอกคือเพลงนี้สามารถขึ้นอันดับ9บนชาร์ตบิลด์บอร์ดได้หลังจากที่เธอไม่ได้มีเพลงฮิตมาถึง2ปี นอกจากนี้ยังชนะรางวัลแกรมมี่เป็นตัวแรกสาขา Best Dance Recording นะคะ (ต๊ายยย เพิ่งรู้นะคะ) แถมโพลจากการสอบถามลูกค้ากว่า66ประเทศของบริษัท โซนี่ อิริคสันเกี่ยวกับเพลงที่โดนใจลูกค้ามากที่สุดจากตัวเลือกเจ็ดแสนกว่าเพลง Toxicของบริทนีย์ได้เป็นอันดับที่สองเชียวนะคะ เป็นรองแค่ We Are The Champion ของ Queen น่ะค่ะ ดีใจด้วยนะเธอ

Everytime (2.5/5) พ็อพบัลลาดโดยใช้เพียโนแสดงลูกเล่นแบบกล่องดนตรีน่ะค่ะ เพลงนี้แต่งที่เยอรมนีโดยที่เธอได้ร่วมแต่งกับ Annette Artan นักร้องแบ็คอัพของเธอ มาดูที่ตัวเพลงเดี๊ยนว่าเพลงนี้มองได้สองแง่นะคะคือถ้าไม่ห่วยไปเลยก็จัดว่าดีในระดับที่รับได้ ขอตบหัวก่อนแล้วกันนะคะที่ว่าห่วยเนื่องจากความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าเป็นบัลลาดแห้งๆเนือยๆขาดจุดน่าสนใจซึ่งจริงๆบรืทนีย์ก็ไม่ใช่นักร้องที่มีเสียงทรงพลังอะไรอยู่แล้วฟังแล้วไม่ค่อยรู้สึกถึงอารมณ์ร่วมเท่าไร แต่ถ้ามองในแง่พัฒนาการสังเกตได้ว่าบัลลาดก่อนๆของเธอจะเน้นดนตรีและท่อนคอรัสกลบเสียงเธอเป็น่วนใหญ่แต่เพลงนี้กลับเน้นที่จะโชว์พัฒนาการของการใช้เสียงเธอเป็นหลักโดยที่มีดนตรีเป็นแบ็คกราวนด์บางๆ ซึ่งขอบอกว่าเธอใช้เสียงได้ดีขึ้นจริงขอชมในความกล้าเสี่ยงค่ะ

Outrageous (2/5) จากที่กล่าวไปข้างต้นนะคะว่าเกือบจะได้เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวเสียแล้ว บริทนีย์คิดถูกแล้วค่ะที่ไม่เลือกปล่อยเพลงนี้มาเป็นซิงเกิ้ลแรกโดยส่วนตัวตกใจนะคะที่รู้ว่า อาร์ เคลลี่ย์โปรดิวซ์เพลงนี้เพราะไม่คิดว่าจะทำออกมาได้อย่างขาดชั้นเชิงเสียชื่อขนาดนี้ เหมือนกับอาร์แอนด์บีตลาดๆในปัจจุบันที่หามุขแปลกใหม่ๆไม่ได้ก็ใส่ความเป็นตะวันออกเอาสำเนียงภารตะมาเป็นลูกเล่นไว้ก่อน ส่วนเนื้อเพลง เฮ้อ อย่าให้พูดเลยดีกว่านะคะสัญญากับตัวเองไว้ว่าจะพยายามไม่หยาบคายในงานรีวิวเหมือนแบบก่อนๆแล้ว เอาเป็นว่า เสร่อ นะคะสั้นๆง่ายๆไทยๆดีค่ะ แต่ภาพรวมเมื่อมองในแง่ของความแปลกใหม่แล้วถือว่าเป็นเพลงสูตรสำเร็จที่เพราะนะคะและสามารถขายได้ง่ายๆ ดดยรวมก็ยังถือว่าไม่แย่เกินไปที่จะรับ

เพลงอื่นๆ :

Breath On Me (5) ขอยกให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ดีที่สุดของอัลบั้มนะคะ พ็อพแทรนซ์แบบเก๋ๆลอยละล่อง การนำเสนอถือว่าเหนือชั้นและแปลกใหม่ๆมากๆสำหรับบริทนีย์ โดยส่วนตัวฟังแล้วนึกถึง Confide In Me ของ ไคย์ลีย์ มิโน้กน่ะค่ะ อารมณ์เพลงเต้นรำเก๋ๆเซ็กซี่เชิญชวนประมาณนั้น จริงๆแล้วจะถูกตัดโปรโมตเป็นซิงเกิ้ลที่สี่นะคะก่อนที่จะถุกเลือนออกไปเป็นตัวที่ห้าแต่เสียดายที่เธอได้รับบาดเจ็บเสียก่อนเพลงดีๆเพลงนี้เลยอดโปรโมตไปซะอย่างนั้น เห็นว่ามีซิงเกิ้ลขายเฉพาะในญี่ปุ่นกับเยอรมันนี่คะ

(I Got That) Boom Boom Feat. Ying Yang Twins (3/5) เออร์บันพ็อพโดยมีการแซมฮิพฮอพเข้ามาเป็นสีสัน ฟังครั้งแรกชอบมากๆค่ะคิดว่าเป็นเพลงที่สนุกและเก๋มากๆเพลงหนึ่งของเธอเลยทีเดียว แต่เวลาผ่านไปนานๆ (บวกกับทักษะการฟังเพลงแนวเออร์บันพัฒนาขึ้น) คิดว่าเป็นเพลงที่นำเสนอได้ไม่ค่อยมีชั้นเชิงเท่าไรนะคะ ดาดไปเลยก็ว่าได้แต่ถ้าวัดกันที่มาตรฐานของบริทนีย์ขอบอกเลยค่ะว่าเพลงนี้แรงมากๆเพลงหนึ่งเลยทีเดียว และก็เป็นอีกเพลงนึงนะคะที่พลาดจากการถูกตัดเป็นซิงเกิ้ลเคยถูกวางไว้ว่าจะใช้เป็นซิงเกิ้ลปิดอัลบั้ม

Touch Of My Hand (4/5) พ็อพอิเล็คโทรนิคเจือความเป็นเวริลด์มิวสิคเข้ามาด้วยโพรแกรมมิ่งเครื่องสายแบบจีน เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางดนตรีที่ดีของบริทนีย์ เพลงนี้เด็ดตรงเนื้อหาที่ว่าด้วยเรื่องของการช่วยตัวเองค่ะ เซ็กซี่มากๆ ต๊ายยยยได้เพลงสำหรับเปิดระหว่างมีเซ็กส์อีกเพลงแล้วค่ะ Showdown (2/5) เพลงเต้นรำที่มีกลิ่นอายคลับแดนซ์แบบในอัลบั้ม Britney น่ะค่ะ แต่ดนตรีแรงกว่ามากๆสรรพสำเนียงการร้องทำให้นึกถึง Boys ไม่ก็ I’m Slave 4 U ที่มีลักษณะการร้องกึ่งแร็พและก็กระซิบกระซาบหน่อยๆแต่เพลงนี้มันกระซิบทั้งเพลงเลยนะคะไปฮุคเอามากๆก็ท่อนคอรัส เก๋มั้ยเก๋ค่ะเปิดในฟลอร์นี่เหวี่ยงได้เริ่ดๆเลยแต่ไม่ค่อยถูกใจวิธีการนำเสนอเท่าไรนะคะ The Hook Up (2/5) แหมอัลบั้มนี้เพลงเต้นเยอะจังนะคะนี่เป็นเพลงสนุกๆชวนโยกอีกหนึ่งเพลงค่ะ พ็อพอาร์แอนด์บีที่ประสานเสน่ห์ของจังหวะแบบแดนซ์ฮอลล์เข้าไว้ได้อย่างลงตัวเสียอย่างเดียวที่เสียงร้องและลุพเดิมๆที่วนไปวนมาทั้งเพลงแบบนี้อัลบั้มหน้าทำท่อนคอรัสอย่างเดียวเพลงนึงเต็มๆไปเลยรู้แล้วรู้รอดไปนะคะ Early Morning (4/5) เพลงนี้เป็นเพลงที่เธอร่วมงานกับโมบีย์ค่ะ ตัวเพลงออกมาเป็นเพลงเต้นรำแบบเทคโนดีพเฮาส์เก๋ๆที่โมบีย์ชอบทำแหละค่ะ (แต่ของโมบีย์ดีกว่านี้มาก) โดยส่วนตัวชอบลักษณะการร้องของบริทเพลงนี้นะคะดูล้ำอวกาศๆดี หลุดลอยไปกับโลกส่วนตัวของเธอนะคะ

Brave New Girl (2/5) ความพยายามของบริทนีย์ที่จะทำเพลงแบบมาดอนน่าหรือเจเน็ตนะคะ โดยส่วนตัวคิดว่าเพลงนี้มีองค์ประกอบที่หลากหลายดี แต่มันมากเกินไปจนนำเสนออกมาได้ค่อนข้างมั่วนะคะกวาดมาหมดตั้งแต่พ็อพซินธ์กับบีทแบบอัพเทมโปยุค80 การวางโครงสร้างดนตรีแบบนีโอ-อิเล็คโทรคคุมคู่ไปกับพ็อพแดนซ์ การร้องแบบทั้งร้อง ทั้งแร็พ ทั้งผ่านเครื่องแปลงเสียง โอ๊ย สนุกสนาน ว่างๆยัดทุกแนวบนโลกเข้าไปในเพลงๆเดียวให้หมดและตั้งคำถามชิงบัตรคอนเสิร์ตเลยนะคะ

Shadow (3/5) แม้ว่าจะดูฉาบฉวยและสูตรสำเร็จไปนิดนะคะ แต่ขอชมบริทนีย์ที่สามารถทำบัลลาดที่มีชั้นเชิงออกมาได้ น่าประทับใจที่เธอสามารถเชื่อมโยงทุกสิ่งทุกอย่างในเพลงนี้เข้าด้วยกันและนำเสนอออกมาได้อย่างดี ที่ชอบมากๆคือลีลาการใช้น้ำเสียงที่สามารถถ่ายทอดเนื้อหาและสอดรับกับภาคดนตรีอย่างดี ที่สำคัญคือเธอสามารถเข้าถึงอารมณ์และสื่อสิ่งที่ต้องการออกมาเป็นรูปธรรมได้ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของศิลปินน่ะค่ะ

โบนัสแทร็คที่แถมมาเดี๊ยนไม่ขอพูดถึงและไม่นำมาตัดเป็นคะแนนนะคะ

สรุป :

นี่เป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดของเธอรองจาก Baby One More Time แม้ว่านี่อาจจะไม่ใช่อัลบั้มที่ดีที่สุดสำหรับใครหลายๆคน แต่ก็เป็นอัลบั้มที่ทำให้เราเห้นในความสร้างสรรและพัฒนาการของเธอ ไม่ว่าใครจะมองเธออย่างไรอย่างน้อยบริทนีย์ก็ไม่เคยให้อัลบั้มที่ต่ำกว่ามาตรฐานแก่ผู้ฟัง ซึ่งนั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าเธอคือศิลปินที่ดีเพียงแต่ถูกมองข้ามข้อนี้ไปอย่างน่าเสียดาย



_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
รีวิวนี้เป็นรีเควสจากคุณน้องอาทลูกแม่บริทนะคะ Very Happy


_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
โดยส่วนตัว ไม่ค่อยชอบอัลบั้มนี้ค่ะ - -* Very Happy


_________________
" อิเหียก แม่ทุกรี"


Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
คิดว่าอัลบัมนี้ ภาคดนตรีของบริทเจ๋งสุดๆ และ ดูมีเชิง ดูมันซับซ้อน

ปบ. คราวหน้ารีวิว Sweet Kisses ของเจสมั่งซิครับ
oh god wow2 cute


_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
ในที่สุดก้อมีคนรีวิว อัลบั้มนี้ซะที
เป็นอัลบั้มของนู๋หอกที่ผมชอบมากที่สุดอ่าคับ
เพลงที่ชอบมาก้อ early morningแหละ


รีวิวได้ดีนะคับ ลื่นเรื่อยๆไม่มีสะดุด :cool:


_________________

ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว ส่ง Email
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
Cool

ก่อนอื่นต้องขอชมพี่แนสว่ารีวิวอ่านแล้วเพลินดีมากๆเลยค่ะ ยอดเยี่ยมมากๆเลย อัลบัมนี้เป็นอัลบัมสุดยอดของแม่บริทจริงๆค่ะ มีดนตรีที่หลากหลายกว่าถ้าเปรียบเทียบกับอัลบัมที่ผ่านๆมา แต่ที่ยอดขายสู้กับอัลบัมผ่านๆมาไม่ได้ก็คงอาจเป็นเพราะมีข่าวต่างๆเกี่ยวกับบริทมากขี้น รวมทั้งบริททิ้งระยะเวลานานไปนิดกว่าจะปล่อยอัลบัมนี้ออกมา ถ้าเปรียบเทียบกับอัลบัมก่อนๆ ถือว่าบริทยังเป็นศิลปินหน้าใหม่ ซึ่งใครๆก็ให้ความสนใจ รวมทั้งยังขายถึงความเป็นเวอร์จิ้น หรือเรื่องเกี่ยวกับเซ็กส์ นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ยอดขายบริทสู้อัลบัมก่อนๆไม่ได้ ถ้าพูดถึงความเปรียบเทียบกับติ๊ ซึ่งความเห็นเราคิดว่าดีกันคงละแบบ ติ๊เน้นคุณภาพทางด้านน้ำเสียง พลังเสียง ทำให้คนฟังสามารถเข้าถึงอารมณ์ของเพลงได้จริงๆ แต่บริทจะเน้นคุณภาพทางด้านลีลาและการเต้นที่เฉียบขาด เป็นส่วนหนึ่งทำให้เพลงดูสนุกน่าเร้าใจมากขึ้น รวมทั้งมีอะไรที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำซากจำเจป้อนให้แฟนเพลงเสมอๆ เพราะฉะนั้นทั้งคู่ที่มักจะโดนเปรียบเทียบจากแฟนคลับก็มีข้อดีไปคนละแบบ จึงอยากให้แฟนคลับทั้งคู่(ที่มีอคติต่อแฟนคลับฝ่ายตรงข้ามมากเกินไป)หันมาปรับตัวเข้าหากันให้มากขึ้น เปิดใจให้กว้าง จะได้ไม่เป็นเรื่องเป็นราวดังที่เคยเกิดขึ้นผ่านๆมา

กลับมาเข้าเรื่องรีวิวแม่บริทต่อนะคะ โดยส่วนตัวเพลงที่ชอบมากที่สุดในอัลบัมถ้าให้เรียงลำดับก็คงจะเป็นแบบนี้ค่ะ
1.Toxic สมแล้วค่ะที่ได้รับรางวัลแกรมมี่ด้วยความเป็นเพลงที่มีเสียงเครื่องสายเป็นแกนหลัก สร้างความแปลกใหม่ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเนื้อหาที่เร่าร้อน with the taste of your lips i'm on a ride และเอ็มวีก็ดูแล้วสุดยอดมากๆ ชอบเพลงนี้ที่สุดในอัลบัมค่ะ

2.Outrageous ฟังเพลงนี้ครั้งแรกรู้สึกปิ้งนะคะ ฟังแล้วติดหูง่ายดี ฟังไปเต้นได้ สยิวไปในตัว55+
สรุปชอบเพลงนี้แบบไม่มีเหตุผลค่ะ

3.Everytime เพลงช้าบริทเพลงนี้มีท่อนหนึ่งที่ฟังแล้วขนลุกนะคะ "And this song's my sorry...."
ถึงแม้ว่าเสียงบริทอาจจะยังไม่เข้าขั้น แต่ท่อนนี้ฟังแล้วก็ขนลุกพอควรค่ะ เพลงช้าบริทเพลงนี้ยังดูเนิบๆเกินไป แต่ก็ยังมีดนตรีพาเศร้าไปได้ชั่วขณะหนึ่ง

4.Me Against The Music Feat. Madonna ปล่อยซิงเกิลนี้เป็นซิงเกิลแรก รู้สึกเฉยๆนะคะ ก็เต้นมันดี โดยส่วนตัวคิดว่าเพลงนี้ไม่ค่อยมีความเป็นบริทนี่ย์มากนัก ชอบก็ตรงท่อนแร็พของบริทอ่ะค่ะ ฝึกร้องตามตั้งนาน จนถึงทุกวันนี้ก็ยังร้องท่อนแร๊พของบริทไม่ได้เลยค่ะ

ปล.แอร๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

อ่านรีวิวฉบับนี้แล้วมีความสุขจังเลยค่ะ รอวันที่แม่บริทกลับมาเจิดจรัสอีกครั้งค่ะ

Cool




แก้ไขล่าสุดโดย คุณหญิงเจมส์ เมื่อ Tue Feb 27, 2007 2:32 pm, ทั้งหมด 1 ครั้ง

_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว ส่ง Email
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
ข้อดีของอัลบั้มนี้ คือ พัฒนาการที่เห็นได้เด่นชัดว่าเธอ เริ่มที่จะจิงจัง และ จะเติบโต เป็นนักร้อง คนหนึ่ง เห็นถึงความพยายามที่เธอ จะลบคำสบประมาทต่างๆ และอัลบั้มนี้เธอก็ทำได้ดี พอสมควร

ข้อเสียคือ ( ส่วนตัว) แนวดนตรี ( ที่ถึงแม้จะมีปอปเป้นหลัก ) แต่การที่นำเอา กลิ่นอายดนตรีอื่นเข้ามา ผสม ทำให้อัลบั้ม นี้ ค่อนข้าง เอ่อออ ดู ฟังไม่ค่อยคล่อง ถึงแม้คนอื่นๆ จะบอกว่ามันฟัง ได้ ลื่นๆเรื่อย แต่ส่วนตัวกลับคิดว่า มัน น่ารำคาญมาก เจอ ปอป แด๊นซ์ อยู่ดีดี เข้า อาร์แอนด์บี ต่อด้วย อิเลกโทรนิก้า แล้ว ต่อด้วย แดนซ์ ออลื แทรนซ์ ทำให้อารมณ์ ไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควร

อีกเรื่องที่น่าตำหนิคือ เรื่องเสียงร้อง ของเธอ บางเพลง ที่เป็นเพลงช้า อย่างเพลง Shadow นี่ น่าจะเพราะได้กว่านี้ตั้งเยอะ แต่นะค่ะ เสียงบริท ได้แค่นี้ก็ .... โอเค๊

โดยส่วนตัว ชอบเพลง MATM , early morning , touch of my hand , Brave New Girl ค่ะ

ก็ถือว่าเป็นอีกอัลบั้มที่ ดี ของบริทนี่ย์ นะค่ะ

ป.ล.อัลบั้มนี้ขายได้ 3.1 ล้านเหรอค่ะ นึกว่าจะได้ 2. 7 - 2.8 ซะอีก รอพี่รักเธอมาคอนเฟิมค่ะ



_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
อยากจะบอกว่าดิฉันประทับใจกับอัลบั้มชุดนี้ของบริทนี่ย์มากๆ และคิดว่ามันเปิดเผยตัวตนที่แท้

จริงของเทอได้ดีกว่าอัลบั้ม Britney ที่ดีแต่จะขายเซ็กส์อย่างเดียวเสียอีก

ทางด้านเพลงเร็วถือว่าทำได้ดีและมันส์มาก เหมาะที่จะเอาไปเปิดเต้นหากินยั่วผู้ชายในเทคหรือ

ไม่ก็เอาไปให้กะเทยเด็กเต้นเชียร์ลีดที่โรงเรียนหรือตามงานประกวดได้ดี โดยเฉพาะเพลงที่

เทอร่วมงานกับสมเด็จ นั่นเป็นอะไรที่เก๋สุดๆแล้ว ดิฉันนั่งดู MV เป็นร้อยๆรอบยังมันส์ไม่หาย

ส่วนเพลงเร็วอีกเพลงที่อยากมคือ I got that Boom Boom ค่ะ บริทนี่ย์สามารถเข้าถึงแก่นของ

ดนตรีเต้นรำฮิบสไตล์ได้ไม่อยาก ใครฟังเพลงนี้แล้วไม่มันส์ ก็แสดงว่าหูตึงแล้วล่ะค่ะ

ส่วนเพลงช้าที่น่าชมก็คือ Everytime ค่ะ โดยส่วนตัวดิฉีนคิดว่าบริทนี่ย์สามารถเข้าถึงอารมณ์ของ

เพลงได้โดยที่ไม่ต้องใช้พลังเสียงใดใดให้มันปวดกบาล เพียงแค่เทอหอนเบาๆ เอื้อนนิดๆ

ก็ทำให้เพลงบัลลาร์ดเพลงนี้ดูเศร้าและเข้าถึงคนฟังได้ง่ายกว่าเพลงโซลเป็นไหนๆ ขอชมเพราะ

เพลงนี้บริทเทอแสดงความสามารถโดยการแต่งเองและเป็นบรรลาร์ดที่ดูเข้าท่ากับเสียงร้อง

ของเทอมากที่สุดแล้วล่ะค่ะ

โดยรวมชอบมากๆกับงานชุดนี้ค่ะ



_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
Da Nastina พิมพ์ว่า:
Miss World MC พิมพ์ว่า:
ชอบเพลง toxic ม๊าก.... ทำนองเริ่ดมาก เนื่อหาก็ตอแหล อู๊ย ฟังกี่ที ห*ทรงกระบอกก็ส่ายไปส่ายมาเลยค้า กระเทย


แอร้ยยยยยย นังคุณพี่เอ็มซีเดี๊ยนคิดถึงหล่อนมากๆค่ะ ไม่ทราบว่าหายไปส่ายHEEทรงกระบอกที่ไหนมาคะเธอ สบายดีมั้ย ความรักเป็นไงบ้าง อย่าเครียดมากนะคะเป็นห่วง ทานอะไรหรือยัง เรียนเป็นไง ดีใจด้วยนะคะที่รอดจากการจับใบดำใบแดง โอ๊ยมีเรื่องจะเมาท์เยอะค่ะ ไว้เจอกันในเอ้ฒคร่ะหล่อน

ป.ล. ที่ถามไปตอบเดี๊ยนมานะคะ โฮะๆๆๆๆๆๆๆ


สบายดีค่ะ ความรักก็เหมือนเดิมค่ะ(ยังหาผัวไม่ได้) ทานขี้เป็นประจำค่ะ(กินกะอีเมย์ค่ะ แย่งกัน) เรียนอืม....อีกสัก8ปีแล้วกัน ไม่รีบบ้านรวย อู๊ย ส่วนเรื่องใบดำใบแดงนี่เริ่ดมาก รอบ อก ไม่ถึง เสียวมากๆเลย โดนวัดใหม่ตั้ง3ที ดีนะที่นายทหารใหญ่เค้าวัดเอง มันไม่ถึงเรยรอดตะวไป แต่ก็ยังไม่เท่ากับคนที่นั่งข้างหน้า หล่อม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เดี๊ยนหล่ะ อยากจะไปซบที่แผ่นหลัง น่ารักโคตรแต่งตัวก็ดูดีมีฐานะ อ๊ายเริ่ด วันนั้นขอเบอร์ไปเลยก็สิ้นเรื่อง5555++กลัวได้เบอร์รองเท้ากลับมา(แต่ตอนระหว่างนั่งรอเค้าหันมายิ่มให้ด้วยหล่ะ โฮ๊ๆๆๆๆๆ) อ๊ายกระเทย เอาเบอร์ใหม่หร่อนส่งมาทางpmดีกว่าจะได้โทรเม้าท์กันนะคะ กระเทย


_________________
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:
ตอบ หน้า 1 จาก 5
ไปที่หน้า 1, 2, 3, 4, 5  ถัดไป
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
  


copyright : forwardmag.com - contact : forwardmag@yahoo.com, forwardmag@gmail.com