˹���á Forward Magazine

ตอบ

ไปที่หน้า ก่อนหน้า  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  ถัดไป
พูดถึงLight&Darknessกันหน่อยมั้ย (อัพเดท#5)
ผู้ตั้ง ข้อความ
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
จิงๆแล้วติ๊คงมีเหตุผลอ่ะคับ

เพราะช่วงครึ่งปีหลังของปีสองพันเก้ามันซีซั่นของดีว่าคัมแบ๊คทั้งนั้นเลย

ชีก็คงอยากจะออกไปโน่นเลย ต้นปีหน้าเพื่อที่จะได้เด่นๆ เก๊ๆ เป็นที่จับตามองอยู่เพียงผู้เดียว

ไม่ต้องแบ่งกระแสกับดีว่าคนไหน

เพราะเท่าที่ทราบอะไรๆก็เส็ดหมดแล้วนิคับ

ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว ส่ง Email MSN Messenger
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
ส่วนตัวคิดว่าแนวเพลงน่ายืนพื้นในแนวแบบของ SIA ที่ฟังง่ายสบายรูหูและติดหูที่สุดไว้ก่อน ก่อนที่จะเอาอินดี้ทั้งหลายมาลง แต่แบบซานติโกลด์ก็ไม่ไหวนะ รายนั้นเพลงฟังยากทั้งบั้ม ฟังทีแทบอ้วก เอาแบบโกลด์แฟรปนี่พอโออยู่ แล้วก็ไอ้วงพั้งค์ๆนี้ ถ้าติ๊ทำออกมานี่จะรอเลย ฮึฮึ อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงนะครับผม!!!


_________________

April fighting! + angel Sojin�
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
มีแนวเป็นตัวของตัวเองบ้างก้ดี


_________________

ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว ส่ง Email ชมเว็บส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
paradizer พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวคิดว่าแนวเพลงน่ายืนพื้นในแนวแบบของ SIA ที่ฟังง่ายสบายรูหูและติดหูที่สุดไว้ก่อน ก่อนที่จะเอาอินดี้ทั้งหลายมาลง แต่แบบซานติโกลด์ก็ไม่ไหวนะ รายนั้นเพลงฟังยากทั้งบั้ม ฟังทีแทบอ้วก เอาแบบโกลด์แฟรปนี่พอโออยู่ แล้วก็ไอ้วงพั้งค์ๆนี้ ถ้าติ๊ทำออกมานี่จะรอเลย ฮึฮึ อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงนะครับผม!!!


สำหรับเจ๊คิดว่า Sia นี่น่าจะมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมความเป็นพ็อพเข้ากับพวกอินดี้และอิเล็คโทรนิคอย่างที่ได้ยินน่ะค่ะ แต่อาจจะไม่ถึงขั้นที่เอายืนพื้นจนฟังง่ายสบายหูหรอกค่ะเพราะดูจากโปรดิวซ์เซอร์หลายคนที่คริสทิน่าเลือกมานี่เหมือนกับคริสทิน่าต้องการจะหลอมสไตล์จากพวกเขามารวมกันให้เป็นทิศทางของตัวเอง ดูแล้วอีติ๊น่าจะเลือกแนวมากกว่าเลือกขายอ่ะ ดูแต่ละชื่อสิคะ เหอๆๆๆๆ

แอบเห็นด้วยนะคะว่า ซานติโกลด์ ฟังยากมากๆๆๆๆๆ เจ๊ว่าเจอพวกดีเจทำเทคโนทำอิเล็คโทรนิคหนักๆตึ๊บๆมาแล้วมาเจอเพลงเจ๊คนนี้นี่แบบมีเกือบจอดเหมือนกัน เก๋จริงค่ะเปรี้ยวจริงดีจริงแต่ด้วยความที่งานเธออาร์ทจัดและติ๊สท์มากๆชนิดที่แบบตีความไปกับเธอแล้วหลุดเลยอ่ะ เมื่อวานนั่งฟังทั้งวันนี่แบบถอนหายใจเพิ่งเคยเจอนะคะศิลปินที่เนื้องานดีมากๆแต่ฟังแล้วเหนื่อย เออ แปลกดี หึหึหึ ส่วน Goldfrapp นี่เจ๊ชอบนะคือเก๋ แรงเปรี้ยวแต่ไม่หลุดอ่ะคือแบบเรายังสื่อสารไปกับเธอรู้เรื่อง ส่วนถ้าอีติ๊ทำแบบ Le Tigreออกมานี่ไม่เอาด้วยจริงๆนะคะ ซื้อแต่กดข้ามจริงๆอ่ะเพีราะเจ๊ชอบพวกแดนซ์-พั้งค์นะแต่อย่างที่บอกว่าไม่ค่อยลงรอยกับอิเล็คโทรแคลชที่เป็นซินธิ์พั้งค์ แม่งตึ๊บไปอ่ะค่ะ เพลงแนวจริงแต่ไม่ใช่แนวหนู เหอๆๆๆๆๆ

ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
The Celebrity พิมพ์ว่า:
จิงๆแล้วติ๊คงมีเหตุผลอ่ะคับ

เพราะช่วงครึ่งปีหลังของปีสองพันเก้ามันซีซั่นของดีว่าคัมแบ๊คทั้งนั้นเลย

ชีก็คงอยากจะออกไปโน่นเลย ต้นปีหน้าเพื่อที่จะได้เด่นๆ เก๊ๆ เป็นที่จับตามองอยู่เพียงผู้เดียว

ไม่ต้องแบ่งกระแสกับดีว่าคนไหน

เพราะเท่าที่ทราบอะไรๆก็เส็ดหมดแล้วนิคับ


อันนี้จริงๆแล้วน่าจะเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักด้วยนะคะ เห็นด้วยสุดๆเพราะคริสทิน่านี่เรื่องการตลาดเอาจริงๆแล้วถ้าต้นสังกัดเปิดโอกาสให้เธอวางแผนแบบนี้นี่จะเป็นอะไรที่ส่งผลดีต่ออันดับเพลงของเธอมากขึ้นทีเดียว

ตอนนี้รู้สึกว่าอัดเสียงเสร็จหมดแล้วค่ะเหลือแต่มิกซ์อัลบั้ม

ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
Dhoom_girls พิมพ์ว่า:
เจ๊ของหนู ดูลุ่นกะอีติ๊อัลบั้มนี้จนรู้สึกได้เลยนะคะ

โฟร์กลัวว่าการที่ติ๊ทำเพลง แบบพลิกหน้ามือเปนหลังตีน แบบนี้ทำให้เสียตีมของตัวเองมากคะ คือเปลี่ยนแม่งทุกอัลบั้มเลย แบบนี้อะไรมันจะคือคริสติน่าคะ หรือว่าคริสติน่า คือการเปล่ยนไปเรื่อยๆ แบบนี้ งง 55+


ผู้รู้ IT AGAIN พิมพ์ว่า:
มีแนวเป็นตัวของตัวเองบ้างก้ดี


ตรงนี้ต้องขอบคุณการร่วมแชร์ความเห็นเริ่ดๆจากน้องโฟร์และพี่แอมมากๆเลยนะคะ เพราะตั้งใจจะอัพเดทเรื่องคาดการณ์จุดด้อยเล่นๆพอดี ซึ่งรีพลายของสองคนนี้นี่จุดประกายความคิดเดียนได้อย่างดีทีเดียว

เอาที่จุดที่น้องโฟร์เสนอก่อน เห็นด้วยนะคะว่าการที่คริสทิน่าพลิกลุ๊คทางดนตรีแบบกลับตารปัตรทุกงานแบบนี้ถึงมันจะเก๋และน่าชมที่เธอไม่ซ้ำซากและมีอะไรใหม่ๆมาให้ติดตามตลอดเวลา แต่ก็น่าคิดนะคะว่า "ความเป็นคริสทิน่าที่แท้จริงมันคืออะไร" ทุกวันนี้คริสทิน่าเจอข้อครหาเหมือนกันนะคะว่า เฟค ขึ้นทุกๆวันในเรื่องของภาพลักษณ์ที่ดูปรุงแต่งเกินคือคนที่เขาว่าเขาบอกว่ายอมรับในความสามารถและวิสัยทัศน์ทางดนตรีอีนี่นะคะหากแต่เขามองว่าคริสทิน่าเป็นศิลปินที่เหมือนกับเป็นงานศิลปะแบบรีไซเคิลที่ถูกระบายสีถูกหลอมให้เป็นอะไรก็ได้และก็แปรรูปตัวเองได้ใหม่ตลอดเวลา เก๋ไก๋น่าประทับใจแต่ไม่มีอะไรจับต้องได้จริงจังในระยะยาว (ฝรั่งเวลาด่านี่ด่าเจ็บจริงๆนะคะ หึหึหึ) เขาเปรียบเทียบคริสทิน่ากับมาดอนน่านะคะว่า "มาดอนน่าเปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดเวลาแต่เธอแถบไม่เคยจะเสียธีมของตัวเธอเองเลย (อาจจะเว้นงานล่าสุดไว้อ่ะเนอะ) ขณะที่คริสทิน่าเปลี่ยนแบบเหมือนกับหาตัวเองไม่เจอหรือแย่ไปกว่านั้นเจอสิ่งที่ตัวเองเหมาะอยู่แล้วแต่เปลี่ยนเพื่อหนีตัวเองเพื่อจะได้มีอะไรใหม่ๆต่อกรกับเขี้ยวเล็บและความเชี่ยวกรากของวัฏจักรดนตรีพ็อพและเป็นกระแสเสมอๆ ก็ดีแต่ระวังจะหมุนไม่ออกซักวัน" อันนี้ส่วนตัวเจ๊ว่ามีความเป็นจริงอยู่ส่วนหนึ่งนะแต่ก็ไม่ได้เห็นด้วยทั้งหมด อันนี้ไม่ได้เข้าข้างอีติ๊ แต่ส่วนตัวไม่ได้คิดว่ามันแย่หรือเลวร้ายอะไรเว่อร์มากมายขนาดนั้น

เพราะถ้าเข้าใจจะรู้ว่า "คริสทิน่าคือการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ" อย่างที่หนูบอกแหละถูกแล้ว คือเธอเป็นศิลปินที่ทำดนตรีตอบสนองความไม่เสถียรของตนเองบวกกับโลกทัศน์ จินตนาการและการหล่อหลอมแรงบันดาลใจที่หลากหลายมากๆ จะว่าไปอีติ๊นี่แฟชั่นนะคะแค่เป็นแฟชั่นคาดเดาไม่ค่อยได้น่ะค่ะและเข้าถึงได้ยากนิดนึงน่ะค่ะ การแสดงตัวอีนี่ก็น่าจะเดาออกอยู่แล้วว่านางคนนี้ลึกลับขนาดไหน หึหึหึหึ

อีกประเด็นคือถ้าหนูได้อ่านเนื้อท่อนจาก Stripped Intro ที่ว่า

Sorry you can't define me, sorry I break the mold
Sorry that I speak my mind, sorry don't do what I'm told
Sorry if I don't fake it, sorry I come too real
I will never hide what I really feel
No way, oh

อันนี้นี่ตอบถึงการทำดนตรีของอีติ๊ไปตลอดทั้งชีวิตได้เลยนะคะว่า มันรักที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆจริงๆ (เครดิตพี่กี้ อะโลฮ่า บอร์ด FF) สำหรับเจ๊ตั้งแต่มองตรงจุดนนี้นี่เปลี่ยนทัศนคติไปเลยนะคะที่ว่าอีติ๊มันหาตัวเองไม่เจอ คือมันบอกโต่งๆว่ามันหาเจอตั้งนานแล้วแต่เราๆไม่เก็ทที่มันสื่อซะมากกว่า หึหึหึหึ

ส่วนของพี่แอม อันนี้ตบหนักๆได้นิ่มนวลและเหนือชั้นมากๆถึงคริสทิน่าชอบเปลี่ยนไปเรื่อยๆจริงๆแต่ข้อเสียคือจะหาจุดแข็งทางภาพลักษณ์และทางดนตรีอย่างที่พี่แอมบอกว่า "อีนี่มันไม่มีธีมเป็นของตัวเองได้ดีเลย" การที่คนเราเปลี่ยนป้นเรื่องดีนะโดยเฉพาะศิลปินอย่างไรก็ตามศิลปินที่ดีก็ควรจะมีธีมเป้นของตัวเองด้วยอ่ะเนอะ เวลาเราพูดถึงมาดอนน่า มารายห์ บียอนเซ่และบริทนีย์จะเห็นว่าทุกคนมีจุดแข็งที่เรานึกถึงได้ทังนั้นทั้งทางภาพลักษณืและดนตรีแต่คริสทิน่ารู้สึกจะมีแต่ ความแร่ด แต่เอาจริงๆมองกันดีๆนี่อีติ๊มันมีแนวของตัวเองอยู่นะเพียงแต่ด้วยความที่มันวาไรตีย์จัดและชอบเปลี่ยนไปนู่นไปดีรากฐานทางธีมของมันเลยไม่แข็งและไม่เป็นที่นิยมในวงกว้างเท่านางๆที่กล่าวมาจึงไม่แปลกใจที่คริสทิน่าได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินที่ดีแต่มักจะเป็นอันดับรองๆที่ตลาดเพลงพ็อพกล่าวถึงเสมอ


ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  


จากจุดด้อยแล้วขอเบรคกลับมาที่เรื่องโปรดิวซ์เซอร์นิดนึงนะคะ อัลบั้มนี้ติ๊เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "งานจะเปี่ยมไปด้วยสีสันและกลิ่นอายของศิลปะตลบอบอวน" พอเห็นชื่อของMajor Lazor เท่านั้นแหละ พอจะจินตนาการได้เล่นๆว่าจะหลอมรวมเอาซาวนด์ที่เปี่ยมไปด้วยสีสันเข้ากับจังหวะดนตรีมันส์ๆร้อนแรงๆได้อย่างไร ส่วนตัวคิดว่าคงได้มีการแร็พของM.I.AกัลบSantigold มาช่วยสวดในเพลงค่อนข้างสูง ต๊ายยยยถ้าอีสองเจ๊มาร่วมร่างกันในเพลงเดียวแล้วชนกับอีติ๊นี่จะขนาดไหนโน๊ะ ถ้าเป็นจริงล่ะสเด็ดสะเด่าแน่นอนค่ะคุณ

ถึงตรงนี้ลองเอาWhen You Hear The Bassline” feat. Ms. Thing หนึ่งในแทร็คจากงานชุดแรกGuns Don't Kill People... Lazers Do ไปฟังก่อนนะคะว่าการผสมผสานซาวนด์อันร้อนแรงของแดนซ์ฮอลล์เข้ากับเทคโน เบรคบีทและฮิพฮอพแร็พจะออกมาร้อนแรงและเปี่ยมด้วยสัสันสดๆอย่างไร

อีติ๊ถ้าออกมาแบบนี้นี่ คลับระเบิดแน่นอนทีเดียว




แก้ไขล่าสุดโดย Armand D'Angouleme เมื่อ Tue Oct 06, 2009 5:36 am, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  


เมื่อพูดถึงเรื่องสีสันดิฉันก็อดตื่นเต้นไม่ได้ค่ะที่ได้ยินข่าวโคมลอยว่าอีนังติ๊จะไปร่วมงานกับ Hot Chip วงอินดี้อิเล็คโทรนิก้าสุดเปรี้ยวจากอังกฤษด้วย อันนี้ไม่ใช่ข่าวคอนเฟิร์มแต่อย่างใดนะคะแต่ถ้าได้วงระดับนี้มาร่วมนี่เรื่องเนื้องานคงไม่น่าจะมีอะไรผิดหวัง นอกเสียจากอาจจะแปลกเกินที่หวังตอนได้ฟังช่วงแรกๆนั่นแหละแต่พอผ่านไปได้แล้วล่ะก็คงได้มีกรี๊ดกร๊าดเปี้ยวป้าวกันแน่ๆ

ลองฟังเพลงของเขาดูแล้วกันเป็นการนำเรโทรมาปรุงแต่งเข้ากับซาวนด์อิเล็คโทรนิคอนาคตได้เก๋มากๆฟังแล้วทำไมมันจี๊ดเหลือร้ายขนาดนี้คะ


ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
ตอบโดยอ้างข้อความ
ตอบ  
ก่อนจะจบกับพวกโปรดิวซ์เซอร์เดี๊ยนก็ขอร่ายถึงโปรดิวซ์เซอร์ในฝันหน่อยนะคะที่อยากให้มาร่วมงานกับติ๊มากๆ



แหม คิดจะทำพวกอิเล็คโทรนิคที่มีความเป็นอินดี้เป็นอิเล็คโทรแคลช แดนซ์-พั้งค์อะไรพวกนี้หล่อนจะมองข้ามวงนี้ไปไม่ได้เชียวนะคะ The Rapture เป็นหนึ่งในวงอินดี้แดนซ์-พั้งค์ผสนฟั้งค์ ดิสโก้และร็อคที่เก๋าและเก๋ที่สุดเท่าที่เดี๊ยนเคยฟังทีเดียว ถ้าเอามาร่วมกันถล่มในงานหล่อนล่ะก็เปรี้ยวเด้งเช้งกระเด๊ะจนไม่มีใครกล้าฟังแน่ๆ แต่เก๋นะยะ



ไหนๆจะทำอิเล็คโทรนิคครั้งเดียวในชีวิตทั้งทีแล้ว (เพราะงานต่อจากนี้หล่อนก็จะเปลี่ยนไปทำลิเกชิมิ?) ก็ร่วมงานกับเจ้าพ่ออิเล็คโทรนิคอย่างKraftwerk ไปเลยเป็นไงคะ ได้อนาคตสมใจแน่นอนขายได้ยันปี3000เลยนะคะซาวนด์นี้คุ้มออก นะคะตัว โฮะๆๆๆๆๆๆ



ลองผู้ร่วมงานซะขนาดนี้แล้วไม่ต้องไปแคร์สื่อแคร์ตลาดแล้วค่ะ อินดี้ๆแม่งไปเลยค่ะติ๊อีกหนึ่งโปรดิวซ์เวอร์ในฝันที่ดิฉันอยากจะส่งเข้าประกวดคือ Fischerspooner ทำงานกับป้าลินดาด้วยนี่คะ ได้ข่าว หล่อนคงได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นซาวนด์หลุดๆรั่วๆแต่ล้ำยุคชนิดที่คนฟังอ้าปากจิ๋มเหวอกันเป็นแถบทีเดียว Best Dance Recording ลอยมาแน่ๆค่ะไม่ต้องกลัว



พวกแทรนซ์และเทคโนคือหนึ่งในศิลปะแห่งยุคอนาคตที่จะขาดเสียไม่ได้ ส่วนตัวก็เลยขอนำเสนอโปรดิวซ์เซอร์แนวแทรนซ์ที่ส่วนตัวหลงใหลที่สุดอย่างอาร์มิน ฟาน บูเรนเข้าลิสต์โปรดิวซ์เซอร์ในฝันด้วย ในอนาคตถ้าหล่อนหูถึงอย่างที่เห็นจริงๆล่ะก็ตาคนนี้แหละจะนำพาซาวนด์ของหล่อนสู่ความเป็นแฟชั่นและล้ำยุคสุดๆ น่ะค่ะ

พอแค่นี้ดีกว่าค่ะออกแนวเพ้อเจ้อแล้ว

ดูข้อมูลส่วนตัว ส่งข้อความส่วนตัว
แสดงเฉพาะข้อความที่ตอบในระยะเวลา:
ตอบ หน้า 2 จาก 8
ไปที่หน้า ก่อนหน้า  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  ถัดไป
คุณไม่สามารถสร้างหัวข้อใหม่
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลบข้อความของคุณ
คุณไม่สามารถลงคะแนน
  


copyright : forwardmag.com - contact : forwardmag@yahoo.com, forwardmag@gmail.com